Giới trẻ

Giới trẻ 3 miền ‘hóa phép’ qua loạt ảnh light graffiti

Xem loạt ảnh light graffiti, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước “ma trận ánh sáng” được các bạn trẻ tạo nên bởi smartphone cao cấp của Samsung: Galaxy S9/S9+.

Trào lưu chụp ảnh light graffiti xuất phát từ việc sử dụng kỹ thuật phơi sáng dài rồi dùng nguồn sáng vẽ nên hình ảnh trong không gian tối. Những tác phẩm độc đáo và đầy ngẫu hứng được tạo nên bởi phong cách này nhanh chóng ghi điểm với cộng đồng chụp ảnh không chuyên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nếu những bức họa graffiti sặc sỡ trên đường phố đã trở nên nhàm chán, tại sao bạn không thử “vẽ ánh sáng” giữa không trung theo cách của chàng trai này? Muốn bức ảnh light graffiti thêm cuốn hút, bạn nên mặc trang phục tối màu để làm nổi bật đường vẽ của ánh sáng và sử dụng những background lung linh ánh đèn như: tòa nhà nhìn từ trên cao, ánh đèn đường ban đêm, quán cà phê lấp lánh… làm điểm nhấn cho phần hậu cảnh.

Chỉ bằng vài nét chấm phá, chiếc ghế nghỉ bên vệ đường đã không còn cô đơn. Với khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt từ f/1.5 sang f/2.4, Galaxy S9/S9+ giúp bạn dễ dàng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ở mọi lúc mọi nơi dù không có khiếu hội họa hay máy ảnh chuyên nghiệp và dụng cụ hỗ trợ như: chân máy, bộ lọc sáng...

Tạo sóng ảo giác bằng cách lắc lư gậy phát sáng và di chuyển từ đầu này sang đầu kia của khung hình, chàng trai trẻ đã có dải lụa màu neon rực rỡ, kỳ ảo giữa màn đêm. Để ghi lại hình ảnh sống động này, bạn đừng quên sử dụng điện thoại có khẩu độ kép linh hoạt như Galaxy S9/S9+, nhờ một người bạn cầm điện thoại trong tư thế sẵn sàng bắt trọn khoảnh khắc, cuối cùng là cầm một đồ vật có khả năng phát ra ánh sáng như: đèn flash từ điện thoại, đèn pin… và chuyển động để tạo thành hình như ý muốn.

Không chỉ tạo ra những bức ảnh light graffiti lung linh, kỳ ảo, chế độ Pro Mode trên bộ đôi smartphone của Samsung còn mang lại trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng can thiệp sâu vào nhiều thông số như: độ nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng… để bắt trọn mọi nét vẽ bằng ánh sáng, tạo ra một bức ảnh nghệ thuật chỉ trong 2 giây.

Kỹ thuật “vẽ” bằng ánh sáng những tưởng khó khăn nhưng lại dễ thực hiện. Bạn có thể vẽ từ ngoài vào trong với nhiều góc độ khác nhau hay di chuyển chùm tia sáng chậm rãi… Smartphone với khả năng bắt nét nhanh của cảm biến Dual Pixel trên Galaxy S9 giúp người dùng dễ dàng ghi lại mọi kiểu vẽ ánh sáng như: chân dung, toàn cảnh, đồ vật, đường đi của ánh sáng…

Để tạo ra một bức hình đẹp sẽ có rất nhiều cách nhưng sở hữu một tấm hình “chất lừ” lại là bài toán không hề đơn giản. Khẩu độ kép của Samsung S9 sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn tạo ra những shot hình không thể cuốn hút hơn. Bắt tim giữa đêm tối, “người bạn” ánh sáng của tôi, siêu anh hùng trong tôi, đôi cánh thiên thần, đôi tay nhiệm màu… là một vài ý tưởng light graffiti sáng tạo bạn có thể thực hiện ngay từ bây giờ.

Light graffiti từng là thách thức lớn với những người yêu thích thích chụp ảnh, bởi chúng đòi hỏi người chụp phải có kỹ năng, am hiểu về cơ chế hoạt động của máy chụp hình. Tuy nhiên, sự ra đời của Samsung Galaxy S9/S9+ đã phần nào xóa nhòa ranh giới của việc chụp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, giúp người dùng khai phóng khả năng sáng tạo. Bộ ảnh cũng khiến các SamFan càng thêm háo hức chờ đợi trải nghiệm camera và khả năng chụp ảnh của flagship mới ra mắt Samsung Galaxy Note9.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP