Xã hội

Giám đốc Sở bị phạt 46 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Ông Trần Văn T., Giám đốc một Sở tại Đắk Nông, bị UBND tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 46 triệu đồng về hành vi điều khiển xe ô tô có nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe.

Ngày 23/2, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo của ông Trần Văn T., Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở, liên quan đến thông tin ông này bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Trước đó, ngày 7/2, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn T. (47 tuổi, trú phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) 46 triệu đồng.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi đang tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông (Ảnh: Quốc Triều).

Cụ thể, lúc 22h15 ngày 19/1, lực lượng chức năng TP Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Trần Văn T. điều khiển ô tô 48A-082xx lưu thông trên đường Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi.

Tại thời điểm kiểm tra, kết quả đo nồng độ cồn của ông T. là 0,804mg/l khí thở. Ngoài ra, ông T. cũng trình bày không có giấy phép lái xe.

Với những lỗi trên, ông T. bị xử phạt 46 triệu đồng (35 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở; 11 triệu đồng đối với hành vi không có giấy phép lái xe).

Được biết, thời điểm bị lập biên bản vi phạm hành chính, ông Trần Văn T. cho biết mình là lao động tự do. Tuy nhiên, qua xác minh, ông Trần Văn T. là Tỉnh ủy viên, Giám đốc một Sở tại Đắk Nông. Ngoài ra, ông T. cũng đã được Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cấp Giấy phép lái xe hạng B2 vào ngày 20/10/2014, hạn đến ngày 20/10/2024.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP