Cuộc sống

Giám đốc Hà Nội giấu ô tô, lái xe máy đi hẹn hò để tìm vợ

Người con gái anh K. gặp hôm ấy là chị M. - một người giỏi giang, kinh tế ổn định và có xe riêng.

Chị Vũ Nguyệt Ánh, nữ giám đốc công ty mai mối ở Hà Nội cho biết, nhiều giám đốc, doanh nhân khi tìm đến dịch vụ mai mối cho biết, họ rất sợ những cô gái "đào mỏ", thực dụng. Nhiều người thành thật rằng, trước đó đã gặp phải không ít cô gái xinh đẹp, khéo léo, biết lấy lòng, tỏ ra không màng vật chất.

Tuy nhiên, khi đã yêu nhau, họ không ngần ngại vòi vĩnh đủ thứ, đòi mua thứ này thứ nọ, đi đây đi đó. Họ cũng không coi trọng tình cảm mà chỉ quan tâm đến việc đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền..

Dương Thị Tuyết Nhung - một bà mối mát tay trong công ty của CEO Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ, trong cuộc sống hàng ngày, những người đàn ông thành đạt có vô số cơ hội gặp những người xinh đẹp, giỏi giang, giàu có.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với những cô gái đã biết về thân phận của họ, họ thường đề phòng, thăm dò xem người kia đến với mình có thực là vì tình yêu hay vì mục đích gì khác. Khi tìm đến với dịch vụ mai mối, họ ít nhiều trút bỏ được tấm áo phòng bị, nhiều người còn tạo cho mình một "thân phận khác" để tìm vợ.

Nhiều người thành đạt tự khoác lên mình một thân phận khác để thử lòng bạn gái. (Ảnh minh họa: Nguyệt Ánh).

Chị Nhung kể về trường hợp của một vị doanh nhân thành đạt tên K. Anh K. sở hữu biệt thự mặt phố, ô tô xịn nhưng lại cố tình đến buổi hẹn bằng chiếc xe máy đã cũ. Anh cũng yêu cầu bà mối giữ kín về điều kiện kinh tế của mình.

Người con gái anh K. gặp hôm ấy là chị M. - một người giỏi giang, kinh tế ổn định và có xe riêng. Chị tự lái ô tô đến buổi hẹn. Tuy vậy, anh K. vẫn chỉ nói điều kiện của mình "rất bình thường".

Anh tỏ ra khá ấn tượng khi đối phương không quá quan tâm đến thu nhập, điều kiện kinh tế của mình. Chị lại ghi điểm bởi nhiều hành động tinh tế, quan tâm nhỏ nhặt làm anh thấy có cảm xúc. Hai người trò chuyện ăn ý và hẹn sẽ tiếp tục gặp nhau.

Đến buổi hẹn thứ hai, trời mùa đông khá lạnh, lo đối phương đi đường xa bằng xe máy vất vả, chị M. ngỏ ý lái xe đến đón anh K. Câu nói của chị M. khiến vị doanh nhân cảm thấy "tan chảy". Lúc này, anh mới "xả vai" lái ô tô qua gặp người đẹp.

Chị Nguyệt Ánh cho biết, khá nhiều khách hàng thành đạt, giàu có khi đi tìm vợ đã áp dụng chiêu bài này để thử lòng đối phương. Tuy nhiên, chị thường không khuyến khích họ làm như vậy.

"Trước đây, đã có một cặp đôi lao đao vì thời gian đầu hẹn hò, chàng trai không hề biết bạn gái quá giàu có và gia đình quyền thế. Lúc đầu, cô gái chỉ nói gia cảnh của mình bình thường giống như chàng trai. Sau này, khi chàng trai biết sự thật thì cảm thấy áp lực, không thoải mái và muốn chia tay.

Vậy nên tôi thường nói với cách khách hàng hãy cứ là chính mình, không phô trương nhưng cũng không cần phải giấu đi những đặc điểm về điều kiện của mình, có như vậy thì dù thích hay không thích nhau mới là cảm xúc chân thật và bền vững được", chị Nguyệt Ánh nói.

Thể hiện bản thân là chính mình sẽ giúp đôi bên có được cảm xúc chân thật. Tuy nhiên, thể hiện thế nào cho khéo léo, tinh tế, không khiến đối phương "mất hứng" lại là một điều cần lưu ý.

Theo chị Ánh, nhiều khách hàng rất giỏi trong lĩnh vực của họ nhưng đôi khi lại thiếu kỹ năng trong chuyện tình cảm, hẹn hò. Lúc này, bà mối cần phát huy vai trò của mình, chia sẻ các kỹ năng giao tiếp, cách tạo ấn tượng, cách gợi chuyện, nhắn tin…

"Có chàng trai sống ở nước ngoài lâu năm, lần đầu đi hẹn đã vô tư nhận xét "món ăn đắt quá". Trong khi món đó lại do chính cô gái gọi. Có người lại nói về việc chia tiền thanh toán sau buổi hẹn. Thậm chí, có anh buột miệng nói đối phương "cũng bình thường"... Làm như thế về cơ bản sẽ khiến họ mất điểm với người kia", bà mối Tuyết Nhung chia sẻ.

Những năm vừa qua, ở Việt Nam có không ít dịch vụ hẹn hò vì tham số lượng mà không đảm bảo được chất lượng, thậm chí biến tướng sang nhiều dịch vụ "đen" khiến xã hội có cái nhìn không mấy thiện cảm với các công ty mai mối. Thậm chí, nhiều người còn dần hình thành một định kiến với nghề này cho rằng, những người tham gia chỉ là các đối tượng "lởm khởm" hoặc những kẻ muốn ngoại tình, muốn tìm tình một đêm, kết nối mại dâm…

Tuy nhiên, chị Ánh cho rằng, những dịch vụ kiểu này sớm muộn cũng sẽ bị đào thải khỏi thị trường, nhất là trong điều kiện nhu cầu thực, muốn tìm những người bạn đời "chất lượng" trong xã hội hiện đại ngày càng nhiều.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP