Xe

Gặp lỗi chân ga, Tesla hoãn giao xe Cybertruck

Đây chỉ là một trong những sự cố mà mẫu bán tải điện đầu tiên của Tesla gặp phải kể từ thời điểm chính thức ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái.

Quy trình giao hàng Tesla Cybertruck được cho là sẽ bị dừng lại trong 7 ngày. Ảnh: Top Gear.

Theo CarBuzz, bất chấp quy trình sản xuất Cybertruck vẫn đang được Tesla vận hành khá ổn định, một vài chủ sở hữu của mẫu bán tải điện sẽ chưa thể sớm nhận bàn giao xe trong tuần này. Một số tài khoản chia sẻ trên diễn đàn cho biết họ nhận được thông báo từ hãng xe điện của Mỹ, cho biết đơn hàng sẽ bị hoãn do những sự cố không mong muốn.

“Xin chào, chúng tôi vừa được thông báo về sự chậm trễ không mong muốn liên quan đến chuẩn bị đơn hàng của bạn. Chúng tôi cần hủy lịch hẹn giao hàng vào ngày mai và sẽ liên hệ lại ngay khi có lịch giao hàng mới”, nội dung thông báo từ Tesla cho biết.

Tesla đã không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về sự vụ lần này. Tuy nhiên theo Whole Mars Catalog, quá trình giao hàng Tesla Cybertruck sẽ bị tạm dừng trong 7 ngày. Vấn đề được cho là xuất phát từ chân ga của mẫu bán tải điện, điều đã được nhiều chủ sở hữu khác phản ánh trước đó.

Tesla Cybertruck tiếp tục gặp phải rắc rối. Ảnh minh họa: Sotheby's.

Trên diễn đàn Cybertruck Owners Club, tài khoản Avery21 cho biết gặp phải hiện tượng trượt chân ga trên chiếc bán tải điện của mình, nhiều khả năng xuất phát từ chất bôi trơn tại bộ phận này. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán cá nhân cũng như báo cáo từ phía khách hàng, chưa phải là sự cố được Tesla xác nhận.

Theo CarBuzz, đây không phải là vấn đề đầu tiên mà bán tải điện Tesla Cybertruck gặp phải kể từ khi được tung ra thị trường vào cuối năm ngoái.

Nhiều chủ xe đã báo cáo về dấu hiệu gỉ sét trên thân xe, vốn được làm từ vật liệu mà Tesla cam kết là thép không gỉ. Tesla cũng đã phải khắc phục sự cố phông chữ trên hơn 2 triệu xe điện (bao gồm các mẫu Tesla Cybertruck) thông qua các bản cập nhật trực tuyến. Thậm chí, một vài đợt giao hàng đầu tiên của Tesla Cybertruck được cho là thiếu mất phần ốp la-zăng.

Dù vậy, CarBuzz đánh giá việc Tesla hoãn giao hàng trong trường hợp này là một tín hiệu tốt. Thay vì chỉ giải quyết sự cố sau khi nhận được nhiều phàn nàn từ khách hàng, hãng xe điện của Mỹ đã chọn cách khắc phục chúng trước khi bàn giao xe.

Tesla Cybertruck là mẫu bán tải điện đầu tiên của Tesla, được hé lộ lần đầu từ năm 2019 nhưng mãi đến tháng 12/2023 mới chính thức ra mắt phiên bản thương mại. Xe được giới thiệu với tổng cộng 3 phiên bản, giá khởi điểm 60.900 USD và tăng lên thành 99.990 USD ở phiên bản Cyberbeast.

Những ngày đầu ra mắt, Tesla còn giới thiệu các xe Cybertruck phiên bản Foundation Series với giá 120.000 USD. Hãng xe điện của Mỹ cho biết khách hàng chọn mua Tesla Cybertruck Foundation Series sẽ được ưu tiên nhận xe sớm.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP