Xe

Ford bị mất trộm nhiều xe F-150 ngay tại nhà máy

Hãng xe đến từ Mỹ mới đây đã nhận “trái đắng” khi mất trộm xe ngay trong cơ sở sản xuất của mình.

Ford thông báo sự biến mất của loạt xe bán tải hiệu suất cao vào ngày 10/6 cùng một loạt cuộc gọi tới cảnh sát, theo một đại diện thành phố Dearborn, Michigan.

Số xe bị đánh cắp trị giá khoảng 1 triệu USD và đều là xe bán tải Ford F-150 Raptor đời 2022. Chúng đã bị lấy trộm từ một kho chứa của Nhà máy Xe tải Dearborn của Ford.

Tình trạng trộm cắp xe mới từ các nhà máy dần trở nên đáng lo ngại trong thời gian gần đây. Đầu năm nay, một số xe cao cấp đã bị đánh cắp từ các lô hàng của Stellantis xung quanh Detroit. Vào tháng 5, một vụ trộm Chevrolet Camaro từ một nhà máy Lansing đã dẫn đến một cuộc rượt đuổi tốc độ cao giữa cảnh sát và nhóm đạo chích. Trong năm 2018, khoảng 10 chiếc xe bán tải Ram đã bị trộm theo kiểu tương tự như vụ trộm xe Ford hiện tại.

Cảnh sát Dearborn đã thu hồi được 13 chiếc xe trong tuần qua, chủ yếu ở Detroit và một vài chiếc ở ngay tại Dearborn. Cơ quan thực thi pháp luật cũng cho biết một vụ bắt giữ đã được thực hiện và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Người phát ngôn Bilal Baydoun nói: “Có bằng chứng về việc hàng rào bị phá hoại. Khi chúng (xe tải) được phục hồi, bạn có thể thấy các dấu hiệu hư hỏng và một số thứ đã bị tước bỏ chẳng hạn như lốp xe và các linh kiện. Chúng ở trong tình trạng hư hỏng khác nhau".

Ford F-150 Raptor là dòng "siêu bán tải" hiệu suất cao của thương hiệu Mỹ đã bước sang thế hệ thứ 3. Dòng xe này được biết đến với biệt danh "quái thú" trong làng bán tải. Xe sở hữu bộ chắn bùn cỡ lớn, hệ thống treo hành trình dài, lốp lớn, và sức mạnh đáng nể khi chạy off-road. Tại Việt Nam, Ford F-150 Raptor không được phân phối chính hãng mà chỉ về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP