Xe

Ford Ranger 2022 từ bỏ hộp số sàn

Động thái này nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến Ford Ranger thế hệ mới dự kiến được phân phối tại Việt Nam trong năm nay.

Ford Ranger trong các vòng đời sản phẩm kể từ khi ra mắt đến nay luôn cung cấp cho người dùng nhiều phiên bản với 2 lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động. Trong đó, hộp số sàn thường là lựa chọn của người dùng xe với mục đích chạy dịch vụ, những người ở vùng nông thôn, hay đơn giản chỉ là thích cảm giác "vướng bận" chân tay khi lái xe.

Mới đây, Ford Australia đã thông báo việc loại bỏ tùy chọn hộp số sàn cho Ranger 2023 tại thị trường này. Nguyên nhân là vì nhiều khách hàng không còn ưa chuộng tùy chọn này, dẫn đến doanh số ít.

Cụ thể, theo thông số từ Australia, chỉ 1,6% người dùng trên toàn cầu còn gắn bó với tùy chọn hộp số sàn trên những mẫu Ford Ranger đời cũ. Ngay cả với Australia, một khu vực từng rất ưa chuộng xe SUV và bán tải số sàn với việc chiếm đến 30% thị phần vào năm 2001, doanh số xe sử dụng tùy chọn này giảm gấp 6 lần, chỉ còn khoảng 5% trong năm 2021.

Ford Ranger 2022 tại thị trường Úc sẽ không còn hộp số sàn

Với quyết định này, cấu hình tiêu chuẩn trên Ford Ranger 2022 sẽ có hộp số tự động 6 cấp kết hợp với động cơ dầu diesel 2.0L 4 xi-lanh. Phiên bản động cơ 2.0L tăng áp kép và V6 3.0L sử dụng hộp số tự động 10 cấp, tương tự cho phiên bản V6 nâng cấp từ cần số cơ sang loại điện tử như xe sang.

Ngay tại Việt Nam, số lượng xe Ford Ranger phiên bản số sàn bán ra thị trường cũng rất ít, hầu hết người ta chỉ thấy những chiếc Ranger Wildtrak lăn bánh trên đường, một số ít còn lại là phiên bản XLS số tự động. Dù vậy, tùy chọn hộp số này hiện vẫn đang được duy trì trên các mẫu xe bán ra thị trường Việt Nam.

Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống đang dần loại bỏ tùy chọn hộp số sàn trên những mẫu xe của mình khi hộp số tự động đang ngày được ưa chuộng vì tính linh hoạt, dễ sử dụng. Trong khi đó, hộp số sàn vẫn là một tùy chọn "cao cấp" trên những mẫu xe thể thao từ Aston Martin, Ferrari...

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Ford Australia , xe SUV , ford ranger , ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP