Tin địa phương

FLC từng xin dự án cả nghìn héc ta ở Cần Thơ nhưng không được chấp thuận

Tập đoàn FLC từng đề xuất dự án hơn một nghìn héc ta tại quận Cái Răng và một dự án quy mô 400 - 500 héc ta tại huyện Phong Điền, nhưng Cần Thơ thấy không khả thi nên không chấp thuận.

Chiều 18/4, UBND TP Cần Thơ họp cơ quan báo, đài quý I/2022. Tại cuộc họp, một số phóng viên đã nêu một số câu hỏi về các dự án của FLC.

Ông Lê Thanh Tâm - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ biết, đến thời điểm này Sở không có bất cứ động thái, thao tác hay tờ trình gì liên quan tới dự án của Tập đoàn FLC.

Ông Lê Thanh Tâm- Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: HT).

"Sở dĩ có câu chuyện FLC nghiên cứu, khảo sát như vậy, vì thực tế không riêng gì FLC mà có rất nhiều tập đoàn lớn đến TP Cần Thơ đề xuất tài trợ cùng các sở ngành có liên quan quy hoạch phân khu chức năng chỗ này chỗ nọ để làm các dự án.

Cần Thơ rất cầu thị trong tìm nhà đầu tư có kinh nghiệm trong phát triển đô thị, phát triển ngành, lĩnh vực đến thành phố để hỗ trợ lập quy hoạch. FLC là một trong những tổ chức như vậy. Sau khi đến, họ nói lợi thế của họ, đề xuất thành phố quy hoạch thế này thế kia.

Họ từng khảo sát, đề xuất một dự án quy mô 1.300 héc ta tại quận Cái Răng và một dự án quy mô 400 - 500 héc ta tại huyện Phong Điền nhưng sau đó thành phố thấy không khả thi nên không chấp thuận", ông Tâm cho biết.

Cũng theo giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, hiện địa phương này đang thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với liên kết vùng ĐBSCL. Đặc biệt đáp ứng các nội dung trong nghị quyết 45 về cơ chế đặc thù mà Quốc hội mới ban hành để thành phố là trung tâm vùng ĐBSCL nói chung.

"Thành phố thận trọng trong việc rà soát từng dự án. Chúng ta không thể nào thấy nhà đầu tư đề xuất đẹp quá thì chấp thuận ngay. Nên tôi xin khẳng định rằng FLC không có dự án nào ở Cần Thơ", ông Tâm nói.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tập đoàn FLC , dự án , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP