Thể thao

ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023

Các bàn thắng của Chương Thị Kiều, Bích Thùy đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam có được chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, qua đó giành tấm vé dự World Cup 2023

Bàn thắng

Việt Nam: Chương Thị Kiều (7’); Bích Thùy (56’)

Đài Bắc Trung Hoa: Su Yu Hsuan (50’)

Chiến thắng 2-0 trước ĐT Thái Lan giúp cho các cô gái của ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội có được tấm vé lịch sử đến với VCK World Cup 2023. Dẫu vậy, để hiện thực hóa giấc mơ này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung buộc phải giành được chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa. Bởi lẽ, họ đã giành chiến thắng trước Thái Lan với tỉ số 3-0 ở trận đấu sau đó.

Với quyết tâm giành được thắng lợi, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép về phía cầu môn của Đài Bắc Trung Hoa. Ngay phút thứ 7, Chương Thị Kiều điền tên lên bản tỉ số sau pha đánh đầu làm tung lưới thủ thành Tsai Ming Jung từ đường chuyền của Tuyết Dung.

Bàn mở tỷ số sớm giúp ĐT Việt Nam nắm quyền chủ động hoàn toàn trong những phút tiếp theo. Nếu sắc bén hơn trong những pha dứt điểm, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có thể có hơn 1 bàn thắng trong hiệp 1.

Ngược lại, dù Đài Bắc Trung Hoa đã chơi đầy nỗ lực để tìm bàn gỡ nhưng các pha lên bóng của họ lại thường đơn điệu và dễ bị hóa giải.

Sau giờ nghỉ, Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 50, Số 14 Wu Kai Ching đi bóng thẳng vào trung lộ rồi chuyền xuống cho Su Yu Hsuan khống chế gọn trước khi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Kim Thanh.

Dù vậy, chỉ cần có 6 phút, ĐT nữ Việt Nam lại vượt lên dẫn trước. Từ cánh trái, Thái Thị Thảo tạt bóng vào khu vực cấm địa và Bích Thùy lao vào khống chế trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Đài Bắc Trung Hoa.

Những phút còn lại của trận đấu, Huỳnh Như và các đồng đội chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Ở hướng ngược lại, Đài Bắc Trung Hoa nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ nhưng thời tiết nắng nóng ở Ấn Độ khiến cho thể lực của họ bị bào mòn nhanh chóng và không tạo ra được quá nhiều cơ hội rõ rệt.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành luôn tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 tại Australia.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Phương Thảo, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Thùy Trang, Hải Yến, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như.

Đài Bắc Trung Hoa: Tsai Ming Jung, Lai Wei Ju, Pan Shin Yu, Zhuo Li Ping, Wu Kai Ching, Pan Yen Hsin, Su Sin Yun, Ting Chi, Chen Yen Ping, Su Yu Hsuan, Chang Tzu Nuo.

Tác giả: Minh Viễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP