Tin địa phương

Đoàn Công tác BCĐ TƯ về phòng, chống tham nhũng làm việc tại Cần Thơ

Qua công tác thanh tra các cấp, đã kiến nghị và chuyển 5 trường hợp qua cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Ngày 31/8, Đoàn Công tác số 5 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kiểm tra, đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát về thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Đoàn Công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc với Cần Thơ

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Trưởng đoàn công tác cho rằng, Cần Thơ là thành phố năng động, có nhiều chuyển biến tích cực về kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng. Đặc biệt, những năm gần đây, qua theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng và Thanh tra Chính phủ thấy rằng các cấp ủy đảng, chính quyền của Cần Thơ đã có những chỉ đạo quyết liệt trong lĩnh vực Phòng chống tham nhũng.

Đợt kiểm tra này, Đoàn xem xét, đánh giá về những việc làm được và những vấn đề còn tồn tại qua sơ kết 5 năm thực hiện công tác, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát về thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm; đồng thời, lắng nghe ý kiến của cơ quan có liên quan xung quanh những khó khăn, vướng mắc của địa phương để cùng tháo gỡ và có báo cáo đầy đủ, đúng bản chất và phù hợp tình hình về Ban Chỉ đạo Trung ương.

Theo Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ, trong 05 năm qua, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp của thành phố đã kiểm tra hơn 5.400 tổ chức đảng và trên 56 ngàn đảng viên; giám sát chuyên đề hơn 5.300 tổ chức đảng và trên 18.700 đảng viên.

Thanh tra các cấp đã triển khai hơn 1.300 cuộc thanh tra, kiểm tra, kiến nghị nộp ngân sách nhà nước hơn 77 tỷ đồng và trên 35.000 m2 đất. Qua công tác thanh tra các cấp đã kiến nghị và chuyển 5 trường hợp qua cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Trước đó, Đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại các đơn vị như: Ban Nội chính, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và Cục thi hành án dân sự thành phố./.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP