Xã hội

Đoàn công tác các tỉnh Bắc Trung bộ dâng hương tại KDT Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thái Lan

Chiều (24/11), đoàn công tác tham gia chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung bộ gồm các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Tổng cục du lịch Việt Nam do đồng chí Lê Minh Thông –Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã tới thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Nỏng Hang - xã Xiêng Phin - tỉnh Udon Thani - Thái Lan.

Để phát triển phong trào yêu nước chống thực dân của nhân dân Việt Nam, tranh thủ sự ủng hộ của người Xiêm, đặc biệt là kiều bào Việt Nam ở Thái Lan, năm 1928, Nguyễn Ái Quốc đã từ Châu Âu về Udon Thani hoạt động, củng cố tổ chức, gây dựng phong trào. Từ Udon Thani, Người mở rộng tổ chức ra các tỉnh vùng Nam, Trung và Đông Bắc Thái Lan. Những ngày tháng hoạt động cách mạng ở Udon Thani, Người được nhân dân Thái Lan và bà con Việt Kiều vô cùng kính trọng và đã để lại dấu ấn sâu sắc trên mảnh đất này.
1images1329397 do n l m l
Đoàn công tác tham gia chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung bộ dâng hương tưởng niệm tại khu di tích của Người tại làng Nỏng Hang - xã Xiêng Phin - tỉnh Udon Thani - Thái Lan
2images1329398 DSC03259 1
Đ/c Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dâng nén hương thơm tưởng niệm Người

Để tưởng nhớ Người, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam, năm 2002, Khu di tích Hồ Chí Minh được tỉnh Udon Thani và bà con Việt Kiều nơi đây khôi phục, nâng cấp. Hiện nay, trung bình mỗi tháng, khu di tích đón 1000 lượt người đến tham quan.

3images1329399 th m nh b c
Đoàn nghe thuyết minh về khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ở Thái Lan
4images1329400 DSC03266
Những hiện vật gắn bó với Người trong thời gian hoạt động cách mạng tại tỉnh Udon Thani - Thái Lan

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu di tích, đoàn công tác các tỉnh Bắc Trung bộ và Tổng cục du lịch Việt Nam cảm ơn những tình cảm, nỗ lực cố gắng của nhân dân tỉnh Udon Thani và bà con Việt Kiều trong việc xây dựng, chăm lo cho khu di tích, để nơi đây trở thành điểm dừng chân thiêng liêng của bất cứ người Việt nào khi tới Udon Thani và cả mỗi du khách khi tới Thái Lan.

Tác giả bài viết: Thanh Huyền - Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP