Kinh tế

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bìn

Ngày 27/3, nguồn tin từ Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chuyển hồ sơ cho phía Công an để điều tra, làm rõ một vụ việc cung ứng lạc giống nghi ngờ kém chất lượng.

Bà con nông dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đang chăm sóc lạc giống

Mới đây, bà con nông dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường về giống lạc L14 phục vụ sản xuất vụ đông-xuân 2023-2024.

Cụ thể, số đậu phộng giống này được cấp nhiều đợt khác nhau và bỏ trong bao bì không có nhãn mác chứng minh đây là giống L14. Nghi ngờ số đậu phộng giống này không đúng chất lượng sẽ ảnh hưởng đến năng suất, người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra vật tư nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Quảng Bình đã đến kiểm tra, và phát hiện việc cung cấp giống lạc của một công ty có địa chỉ ở tỉnh Quảng Trị cho Hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn để bán cho bà con nông dân có dấu hiệu giả giống lạc L14.

Được biết, số lượng lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là gần 20 tấn, có nguồn gốc từ tỉnh Đắk Nông. Đây là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống.

Theo điều tra, đơn vị cung cấp giống là Công ty TNHH MTV Linh Linh Nguyễn (địa chỉ ở Quảng Trị). Doanh nghiệp này trực tiếp nhận cung ứng cho HTX Sản xuất dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn, để bán lại cho nông dân.

Đa phần số lạc giống nghi là giống giả này đã được người dân xã Trường Sơn gieo trồng, chỉ còn sót lại một ít.

Nhận thấy vụ việc bất thường, Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã chuyển hồ sơ, giao cho Công an huyện Quảng Ninh điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP