Kinh tế

Quảng Bình tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng

Các sản phẩm hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy trị giá gần 1 tỷ đồng bao gồm các bình Petrolimex giả mạo, bình khí cười không rõ nguồn gốc, nhiều dung dịch không nhãn hiệu, quá hạn sử dụng.

Lực lượng chức năng dùng máy xúc tiêu hủy các loại hàng hóa. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Ngày 6/6/2023, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình tổ chức tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tang vật tiêu hủy bao gồm 17 mặt hàng với hơn 5.000 sản phẩm gồm bình 12kg giả mạo nhãn hiệu Petrolimex; bình khí cười không rõ nguồn gốc; bật lửa hiệu Ronson (dùng bằng gas) do nước ngoài sản xuất; dung dịch các loại không nhãn hiệu và quá hạn sử dụng; dầu thủy lực; chất tách khuôn đúc….. với trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đây là những sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường như hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác… đã bị lực lượng chức năng thu giữ 6 tháng đầu năm 2023.

Hội đồng tiêu hủy tài sản đã thống nhất các phương pháp tiêu hủy đối với với hàng hóa thông thường sẽ dùng xe máy ủi đập nát và san lấp hố chôn.

Toàn bộ rác thải sau khi đã thực hiện xong các biện pháp tiêu hủy được giao cho đơn vị chức năng để xử lý theo đúng quy trình về vệ sinh môi trường tại bãi đổ phế liệu thải xây dựng Ba Trang (xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Đối với hàng hóa bình giả mạo nhãn hiệu Petrolimex, bình khí cười N2O sẽ tiến hành tiêu hủy tại Công ty cổ phần kinh doanh dầu khí Quảng Bình bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành.

Toàn bộ rác thải sau khi đã thực hiện xong các biện pháp tiêu hủy được giao cho đơn vị chức năng để xử lý theo đúng quy trình về vệ sinh môi trường.

Để thị trường hàng hóa lành mạnh và an toàn, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, các hộ kinh doanh và người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại…/.

Tác giả: Đức Thọ

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP