Giới trẻ

Điểm danh những trào lưu thú vị của giới trẻ Việt nửa cuối năm

Ngã sấp mặt, Q&A Instagram hay bút ảnh gia là những trào lưu được người trẻ Việt biến tấu và sáng tạo liên tục trên mạng xã hội thời gian qua.

Không chỉ đơn thuần là những hoạt động để tăng like, tăng tương tác trên Facebook và Instagram, những trào lưu dưới đây được giới trẻ yêu thích bởi tính sáng tạo vô hạn, giúp họ thể hiện cái tôi độc đáo.

Ngã sấp mặt nhưng vẫn hài hước

Bắt nguồn từ hội con nhà giàu Nga với những bức ảnh bước ra từ xế hộp và tạo dáng với tư thế ngã sấp mặt, trào lưu này nhanh chóng được giới trẻ thế giới đón nhận. Người trẻ Việt Nam cũng rất nhanh nhạy cho ra đời nhiều tác phẩm đầy sáng tạo.

Không đi theo phong cách khoe của kiểu rich kid, giới trẻ Việt lựa chọn phong cách hài hước, bộc lộ được cá tính riêng của tác giả, và chỉ khoe những món đồ yêu thích, đôi khi không có giá trị cao về vật chất mà mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn.

Trào lưu này cũng được sao Việt hưởng ứng nhiệt tình khi cho ra đời những bức hình ngã sấp mặt trên Facebook cá nhân và được người hâm mộ thả tim liên tục.

Giới trẻ Việt cải biên trào lưu ngã sấp mặt theo phong cách hài hước, bộc lộ được cá tính riêng của mỗi người. Ảnh: hoy.nguyen.

Biến Instagram thành tổng đài hỏi đáp, tâm sự

Tính năng hỏi đáp thông qua story được Instagram cập nhật tháng 7, nhanh chóng được dân mạng yêu thích bởi cho phép bạn bè gửi câu hỏi cho nhau và trả lời tùy thích. Điều đặc biệt là cách giao tiếp này vừa công khai, vừa riêng tư.

Riêng tư ở chỗ mọi câu hỏi gửi qua tính năng này chỉ có chủ nhân stories mới được phép đọc và biết là ai gửi. Còn công khai vì chỉ chủ nhân đó có thể chọn một câu hỏi trong danh sách, rồi tạo thành một stories mới và trả lời công khai cho toàn cõi Instagram biết.

Từ đây, dân mạng Việt đã sáng tạo ra vô vàn những câu hỏi khó đỡ, thậm chí còn đấu với nhau xem ai có câu hỏi/giải đáp bá đạo hơn.

Bút ảnh gia - selfie theo phong cách độc lạ

So với hai trào lưu trên vốn được bắt nguồn từ giới trẻ quốc tế, bút ảnh gia là sự sáng tạo 100% của bạn trẻ Việt Nam. Dù mới chỉ xuất hiện từ tháng 10, nhưng trào lưu này đã nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội và trở thành phong cách selfie độc lạ được giới trẻ yêu thích.

Ca sỹ Phương Ly sử dụng bút ảnh gia để selfie với một góc chụp mới mẻ, khoe thần thái rạng rỡ trên nền trời tươi sáng.

Bút ảnh gia thực chất là một tính năng điều khiển từ xa của bút S Pen trên điện thoại Galaxy Note9. Bạn trẻ không còn phải cầm máy điện thoại trên tay để căn và chụp theo kiểu truyền thống với chiếc bút này. Thay vì thế, bạn chỉ cần đặt điện thoại Galaxy Note9 ở bất cứ đâu và tạo dáng thoải mái với S Pen nhỏ gọn.

Giới trẻ Việt hưởng ứng và lan tỏa trào lưu bút ảnh gia. Ảnh: Nguyen Linh, Quỳnh Giao, The Pandas' Flavor.

Nhờ được rảnh tay và chụp ảnh mà không cần chạm vào màn hình, các bạn trẻ đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu dáng selfie độc đáo như tạo dáng với các tòa nhà chọc trời, tự sướng cùng thú cưng, selfie qua cửa kính trên trần nhà, vừa selfie vừa nhảy cao...

Trào lưu bút ảnh gia cũng nhanh chóng được đả nữ Ngô Thanh Vân, Hà Anh Tuấn, Châu Bùi, Thanh Hằng... và nhiều người nổi tiếng khác áp dụng vào sự nghiệp “sống ảo sống deep”, thu hút hàng nghìn like trên Facebook cá nhân.

Tác giả: Giang Quốc Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP