Du lịch

Giới trẻ Việt mê mẩn con đường hoa tím ở xứ sở Kangaroo

Bước vào tháng 11, nhiều bạn trẻ Việt đang bị sắc tím của hoa Jacaranda ở xứ sở Kangaroo mê hoặc qua những bức ảnh trên mạng xã hội.

Sau những ngày tháng mùa đông dài, Australia trở lại cực đẹp với màu tím ngắt của loài hoa mang tên Jacaranda. Mới đây, những bức ảnh của loài hoa đặc biệt của xứ sở Kangaroo đã khiến nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội trầm trồ tán thưởng và ước ao một lần được tới đây để chụp ảnh.

Jacaranda tuy có hoa hình chuông nhưng lá lại giống cây phượng vĩ, nên còn được nhiều du học sinh Việt Nam tại Australia gọi với cái tên thân mật là phượng tím.

Nếu tới xứ sở chuột túi những ngày này, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa Jacaranda trên những con đường, trong công viên hay trước những tòa nhà lớn.

Đặc biệt trong cái nắng vàng óng của nước Úc, màu tím của hoa Jacaranda lại càng trở nên nổi bật và long lanh hơn bao giờ hết.

Cũng giống như ở Việt Nam, khi bạn bắt gặp sắc đỏ của phượng vĩ, phượng tím báo hiệu cho một mùa thi bận rộn cũng như một mùa hè sôi động đang đến gần.


Vậy nên, mỗi khi bắt gặp loài hoa này, các bạn sinh viên Việt như tìm thấy những kí ức quen thuộc của mình tại một xứ sở xa lạ.

Vào mùa hoa nở, lá cây sẽ rụng hết để nhường chỗ cho những chùm hoa rực rỡ nhuộm tím trời.

Ảnh trong hình được chụp tại ĐH Adelaide, tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc.

Có thể nói không quá, chính sắc tím của hoa Jacaranda đã biến nước Úc trở nên vô cùng xinh đẹp và bắt mắt.

Những bạn trẻ thích selfie đều ao ước được một lần đến Australia để được cùng chụp với loài hoa Jacaranda này. Ảnh: Emily Phạm.

Tác giả bài viết: Emily Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP