Cuộc sống

Đến nhà chị dâu cũ, tôi bất ngờ khi biết lý do anh chị ly hôn

Vô tình gặp chị dâu cũ ở siêu thị, tôi được chị mời về nhà chơi. Vì tò mò về cuộc sống hiện tại của chị nên tôi đã đồng ý.

5 năm trước, vợ chồng anh trai tôi ly hôn trong kinh ngạc của mọi người. Bởi chẳng ai nghĩ một cặp vợ chồng mẫu mực, thường có những cử chỉ quan tâm, yêu thương nhau lại lựa chọn kết thúc cuộc hôn nhân mới hơn 2 năm và chưa có con chung. Bố mẹ tôi ra sức can ngăn, tìm hiểu lý do nhưng không thành. Ông bà đành ngậm ngùi nhìn con trai, con dâu dắt nhau ra tòa ly dị trong hòa bình, không một tiếng cãi vã, cũng không ai biết rõ lý do.

Hậu ly hôn, chị Vy, chị dâu cũ của tôi, chuyển về quê mẹ sống. Anh tôi cũng xin chuyển công tác vào Tp Hồ Chí Minh làm việc, chỉ về nhà vào dịp Tết Nguyên Đán. Mỗi tháng, anh ấy đều chuyển khoản cho tôi 5 triệu để lo thuốc men, ăn uống cho bố mẹ. Thỉnh thoảng vào thăm anh trai, tôi thấy anh vẫn để tấm ảnh cưới cũ trong phòng ngủ; hình nền điện thoại cũng là hình cưới của anh và chị Vy. Anh cũng không yêu đương, tìm hiểu ai khác nữa. Tôi biết, anh trai mình vẫn còn tình cảm với vợ cũ và càng thắc mắc lý do anh chị chia tay.

Tuần trước, tôi dắt con trai đi siêu thị và vô tình gặp chị Vy. Chị ấy vẫn xinh xắn, nụ cười rạng rỡ, vui vẻ hỏi han, trò chuyện với mẹ con tôi. Chị còn nhiệt tình mời chúng tôi về nhà mình chơi, uống tách cà phê rồi từ từ tâm sự.

Tò mò về cuộc sống hiện tại của chị dâu cũ, tôi đã đồng ý. Nhưng khi đến trước một căn hộ khang trang, 3 tầng lầu, tôi bị choáng ngợp thật sự. Bước vào nhà, thấy nội thất trong nhà sang trọng, tôi càng choáng hơn. Thật không ngờ, chia tay anh tôi xong, chị ấy lại "lên hương" như vậy?

Chị Vy pha cho tôi tách cà phê chồn, rồi kể cho tôi nghe lý do anh chị ly hôn. Thì ra năm đó, anh tôi trong một lần say xỉn đã trót lỡ lầm, phạm vào một trong 2 điều mà chị Vy cấm kỵ: phản bội và coi thường cha mẹ vợ. Bản tính chị cứng rắn, khi phát hiện ra thì đã kiên quyết chia tay, mặc kệ sự níu kéo, van xin từ anh tôi. Nhưng chị vẫn giữ lại sự tự tôn cho chồng cũ bằng việc không tiết lộ lý do ly hôn.

Sau khi chia tay, chị lao vào công việc để quên đi nỗi đau hôn nhân gãy gánh. Năm ngoái, chị gặp và kết hôn với người chồng hiện tại, là một doanh nhân khá thành đạt, giàu có. Cuộc sống của chị rất thoải mái. Đến giờ, chị vẫn cho rằng quyết định ly hôn của mình là điều đúng đắn.

Nghe chị Vy tâm sự, tôi lại chạnh lòng thương anh trai mình. Nếu chị ấy biết chuyện chồng cũ vẫn còn nhớ thương mình, liệu có thấy xót xa? Tôi có nên kể cho chị nghe về cuộc sống độc thân lẻ loi của anh trai mình không?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP