Cuộc sống

Vỡ mộng, vợ bỏ đi tu ngay sau đám cưới và nỗ lực ly hôn sau 10 năm

Vỡ mộng về chồng, cô Trần bỏ đi tu chỉ 5 ngày sau hôn lễ, 10 năm sau quay về để ly hôn nhưng người chồng tức giận tuyên bố sẽ “giam hãm cô ta đến già”.

Tòa án của thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc gần đây giải quyết một vụ ly hôn đặc biệt. Một ni cô họ Trần kiện người chồng họ Trương với mong muốn được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân để hoàn toàn tu hành theo đạo Phật. Quá sốc khi nhận được đơn ly hôn, người đàn ông này từng tức giận tuyên bố với thẩm phán: "Tôi kiên quyết không ly hôn, và tôi sẽ hãm cô ta đến già!".

Cô Trần (32 tuổi) và anh Trương kết hôn vào tháng 6 năm 2011 sau 6 năm quen nhau. Sau khi lấy nhau, cô thấy chồng rất lười biếng, suốt ngày chẳng chịu làm gì, khác hẳn hình ảnh mà anh thể hiện trước khi cưới. Hai người thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh, và Trương nhiều lần đánh vợ.

Vào ngày thứ 5 của cuộc hôn nhân, người vợ quyết định bỏ nhà đi và trở thành ni cô trong một ngôi chùa. Vào tháng 11/2021, cô trở về và đệ đơn ly hôn lên Tòa án Thụy Tân sau khi tham khảo ý kiến ​​luật sư.

5 ngày sau khi cưới, cô Trần bỏ đi tu vì nhận ra con người thật của chồng quá khác với hình ảnh cô từng biết. (Ảnh minh họa)

Khi thụ lý, tòa án Thụy Kim nhận thấy số điện thoại di động trước đây của anh Trương không còn liên lạc được. Thẩm phán đến làng anh ở và đã tìm ra bị đơn với sự hỗ trợ của cán bộ thôn. Khi nhận tài liệu ly hôn, người đàn ông rất sốc. Anh giận dữ nói với thẩm phán rằng sẽ không ly hôn và sẽ giam hãm vợ đến già trong cuộc hôn nhân này.

Trước ngày diễn ra phiên tòa, anh Trương nhiều lần liên lạc với thẩm phán, tuyên bố phản đối ly hôn và “tố” rằng vợ anh đã nhiều năm vắng nhà không lý do, điều đó gây hại cho anh rất nhiều.

Nắm rõ sự việc, vị thẩm phán phụ trách vụ án đã lập tức liên hệ với phòng tư pháp thị trấn và cán bộ thôn, sau đó cùng với cán bộ phòng tư pháp đến nhà bị đơn, thay phiên nhau tư vấn tâm lý, phân tích cho anh Trương về tình hình, quy định của pháp luật và hướng dẫn giải quyết vấn đề.

Cuối cùng vào ngày diễn ra phiên tòa, sau nỗ lực hòa giải của đội xử lý vụ án, anh Trương cuối cùng đã đồng ý ly hôn và chị Trần phải trả cho anh với Chen, và nhận từ cô Trần 2.000 tệ (khoảng 6,5 triệu đồng) tiền bồi thường.

Tác giả: GIA LINH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đòi ly hôn , ly hôn , thẩm phán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP