Thể thao

Cựu tiền đạo La Liga đột tử ngay trên sân đấu

Bóng đá thế giới lại trải qua đau thương khi có thêm trường hợp cầu thủ qua đời vì đột quỵ giữa trận đấu.

Raphael Dwamena - cầu thủ từng thi đấu ở La Liga - bị đột quỵ rồi qua đời khi đang thi đấu cho CLB Egnatia ở vòng 13 giải VĐQG Albania đêm qua.

Sự cố đau lòng xảy ra khi trận đấu mới diễn ra được khoảng 20 phút. Trọng tài và cầu thủ đôi bên hốt hoảng khi thấy Raphael Dwamena đổ gục trên sân và có dấu hiệu co giật.

Các bác sĩ ngay lập tức có mặt để sơ cứu và đưa Raphael đến bệnh viện gần nhất ở Kavaja.Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi không qua khỏi. Trong khi đó, trận đấu bị hủy bỏ ngay lập tức.

Raphael Dwamena - cầu thủ từng thi đấu ở La Liga - bị đột quỵ rồi qua đời khi đang thi đấu cho CLB Egnatia ở vòng 13 giải VĐQG Albania đêm qua.


Hiệp hội Bóng đá Albania thông báo: “Chúng tôi bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước thảm kịch xảy ra ngày hôm nay ở trận đấu giữa Egnatia và Partizani. Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của Raphael và CLB Egnatia trước sự mất mát to lớn này”.

Trước đó, Raphael từng được chẩn đoán mắc bệnh tim, phổi vào tháng 10/2017. Khi đó, cầu thủ này vẫn còn chơi cho Levante. Đội bóng La Liga cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của chân sút sinh năm 1995.

“Di sản Raphael để lại tại Levante sẽ tồn tại mãi mãi. Hãy yên nghỉ”, CLB Levante gửi lời tiếc thương.

Năm 2020, Raphael rời Levante để chuẩn bị gia nhập đội bóng Đan Mạch Vejle Boldklub. Tuy nhiên, anh sớm phải rời đi, do đội bóng này phát hiện Raphael có chỉ số ICD quá cao.

Năm 2021, Raphael từng bị ngất trong một trận đấu giữa CLB Blau-Weiss Linz và Hartberg ở Cúp quốc gia Áo. Dù vậy, anh vẫn tiếp tục thi đấu sau khi được điều trị và bình phục.

Đầu năm nay, tiền đạo 28 tuổi gia nhập Egnatia. Raphael có phong độ ấn tượng với 20 bàn sau 28 lần ra sân, tính riêng ở giải vô địch quốc gia Albania.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP