Thể thao

HA.GL ký hợp đồng với cựu tiền đạo Atletico Mineiro (Brazil)

Sau một tháng thử việc, tiền đạo Junior Paraiba đã được HA.GL điền tên vào danh sách của đội thi đấu ở giai đoạn còn lại của V.League 2016.

Junior Paraiba là sự thay thế cho tiền đạo Osmar, cầu thủ đã bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2016.

Tân binh của HA.GL - tiền đạo Junior Paraiba.

Sinh ra và lớn lên tại Joao Pessoa, tiền đạo sinh năm 1988 từng giành chức VĐQG Brazil vào năm 2007 trong màu áo CLB Atletico Mineiro. Trước khi đặt chân đến Việt Nam chơi bóng tại V.League, tiền đạo Junior Paraiba từng có thời gian chơi bóng tại các giải VĐQG của Bồ Đào Nha (2010) và Colombia (2013).

Có một điều khá đặc biệt trong CV của tiền đạo người Brazil, kể từ khi bắt đầu chơi bóng hồi năm 2004 cho đến nay, cầu thủ 28 tuổi chưa từng gắn bó với bất kỳ một CLB quá 1 năm. Thậm chí, ở các mùa giải 2005, 2009, 2010, 2012, 2013 và 2015 tân binh của đội bóng phố đều trải qua 2 đội bóng trong một mùa giải. Đó là lý do tại sao sau 11 năm chơi bóng, tiền đạo Junior Paraiba đã thi đấu cho tổng cộng 20 đội bóng ở 3 quốc gia: Brazil, Bồ Đào Nha và Columbia.

Nhận xét về cậu học trò mới, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Sau 1 tháng thử việc, Junior Paraiba đã hòa nhập khá tốt với lối chơi của HA.GL. Đến từ nền bóng đá phát triển Brazil nên cậu ta sở hữu nền tảng kỹ thuật khá tốt, rất mạnh mẽ trong các tình huống làm tường, đập nhả một chạm với những đồng đội mới. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Junior Paraiba là khả năng bứt tốc trong phạm vi ngắn không được tốt cho lắm".

Hiện tại, lãnh đạo HA.GL đang gấp rút hoàn tất những giấy tờ cần thiết để đăng ký bổ sung tiền đạo này ở giai đoạn 2 của mùa giải. Nếu như không có gì thay đổi, tiền đạo Junior Paraiba sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo HA.GL khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hành quân đến sân Hàng Đẫy của HN.T&T vào Chủ nhật (19/05) tới đây. Ở HA.GL-Junior Paraiba sẽ được trao chiếc áo số 10, vốn đã vắng chủ từ đầu giải khi Hoàng Thiên chia tay đội bóng phố Núi.

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP