Tin địa phương

Cử tri phản ánh việc cấp sổ đỏ còn chậm

Kỳ họp thứ 19 HĐND TP Cần Thơ giữ vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc giải quyết những lo âu và bức xúc của người dân. Thực hiện mục tiêu trên, trước kỳ họp diễn ra, HĐND TP đã có những buổi tiếp xúc và ghi nhận ý kiến cử tri.

Người dân căng băng rôn yêu cầu trả sổ đỏ.

Cử tri các quận, huyện phản ánh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) hiện nay ở các địa phương còn chậm, thời gian thực hiện kéo dài, đề nghị thành phố chỉ đạo ngành chức năng khắc phục tình trạng này.

Điển hình là tại quận Bình Thủy, cử tri đề nghị TP chỉ đạo chủ đầu tư sớm cấp giấy CNQSDĐ, giải quyết “ác mộng” sổ hồng cho các hộ dân được bố trí cấp nền và mua nền tái định cư thuộc Dự án khu đô thị tái định cư Cửu Long. Đồng thời, đề nghị TP xem xét lại giá bồi thường đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Trường Đại học FPT (phường Long Tuyền) phù hợp với tình hình thực tế. TP sớm giải quyết bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thực hiện dự án kè Rạch Cam.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô, dự án khu Công nghệ thông tin tập trung do Công ty Nam Long làm chủ đầu tư (giai đoạn 2).

Cử tri cũng kiến nghị TP sớm thực hiện việc duy tu, sửa chữa đối với các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp do ngập nước trên địa bàn các quận, huyện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Thông tin cho cử tri biết thời gian thực hiện, nâng cấp và sửa chữa đối với một số dự án: Đường tỉnh 920 (đoạn từ Nhà máy nhiệt điện Ô Môn đến cầu Rạch Chanh), quốc lộ 80 (quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh), Đường tỉnh 926 (huyện Phong Điền)…

Đề nghị TP thông tin tiến độ thực hiện đối với việc điều chỉnh quy định về diện tích đất tối thiểu khi tách thửa cho phù hợp với thực tế của địa phương theo dự kiến trước đây là sẽ ban hành trong quý III năm 2020. Thông tin cho cử tri biết về tiến độ thực hiện và thời gian hoàn thành của các dự án: Đền thờ các Vua Hùng, bờ kè rạch Khai Luông, dự án xây dựng Công viên tại phường An Phú và khu tái định cư An Bình (giai đoạn 2).

Tác giả: Như Lan

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP