Pháp luật

Cô giáo lừa "chạy việc" chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của 26 người

Để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú TDP Hưng Hòa, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lợi dụng "mác" giáo viên vạch ra đủ chiêu trò để lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng của 26 người...

Nắm được mong muốn của nhiều người, Nguyễn Thị Kim Anh (giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Thư) đã hứa hẹn xin cho con vào biên chế các ngành: công an, bệnh viện, hải quan, sân bay… đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối như: vay tiền để đảo khế ngân hàng, vay tiền cho người khác để giải quyết công việc, vay tiền trong một thời gian ngắn sẽ trả... khiến nhiều người cay đắng mất số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, mặc dù không có khả năng xin việc làm cho người khác nhưng Nguyễn Thị Kim Anh đã nói dối là xin được việc làm cho con, em, người thân của người bị hại và nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền như đã hứa hẹn. Tin tưởng, nhiều người đã đưa tiền cho Nguyễn Thị Kim Anh. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, bị cáo đã chiếm đoạt của bị hại.

TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Kim Anh.

Bằng các thủ đoạn gian dối nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 8/2019, Nguyễn Thị Kim Anh đã thực hiện 57 lần lừa đảo chiếm đoạt của 26 người bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Ninh Thuận với tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng. Trong đó, 44 lần lừa đảo bằng hình thức vay mượn, đã chiếm đoạt số tiền hơn 3,3 tỷ đồng và 13 lần lừa đảo bằng hình thức xin việc làm, đã chiếm đoạt gần 3,8 tỷ.

Trong các nạn nhân của Nguyễn Thị Kim Anh, người bị lừa nhiều nhất là 890 triệu đồng và ít nhất là 20 triệu đồng.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Kim Anh đã trả lại một phần cho 11 người bị hại với tổng số tiền là gần 600 triệu đồng, số tiền còn lại (gần 6,5 tỷ đồng) bị cáo không có khả năng hoàn trả.

Khép lại vụ án, Nguyễn Thị Kim Anh bị tuyên phạt 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời, phải bồi thường cho các bị hại gần 6,5 tỷ đồng.

Tác giả: Bảo Trung

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP