Thể thao

CLB Hải Phòng rơi vào bảng đấu dễ tại AFC Cup 2023/24

Những lá thăm may rủi đã đưa CLB Hải Phòng nằm cùng bảng đấu với Hougang United, Sabah FC và PSM Makassar tại vòng bảng AFC Cup 2023/24

Sau trận thua trước Incheon United ở trận play-off tranh vé dự vòng bảng AFC Champions League, CLB Hải Phòng buộc tranh tài ở sân chơi AFC Cup. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của khu vực ASEAN tại AFC Cup 2023/2024. Nằm cùng nhóm hạt giống với đại diện của Việt Nam còn có Dynamic Herb Cebu FC (Philippines) và Terengganu FC (Malaysia).

Trong buổi lễ bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít phút, CLB Hải Phòng rơi vào bảng H cùng các đội bóng Hougang United (Singapore), Sabah FC (Malaysia) và PSM Makassar (Indonesia). Đây được xem là bảng đấu khá dễ thở, khi các đối thủ của đội bóng đất Cảng không quá mạnh. Giới chuyên môn nhận định, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Chú thích ảnh

Đối thủ đáng gờm nhất cho CLB Hải Phòng ở bảng nay chính là PSM Makassar. Ở 3 mùa giải gần nhất, họ đều lọt vào bán kết và có 1 lần trong số đó tiến tới chung kết khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Hougang United chỉ là đội bóng tầm trung tại Singapore. Mùa giải năm nay, đội bóng này chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH VĐQG Singapore. Trong khi đó, Sabah FC hiện là á quân giải VĐQG Malaysia.

AFC Cup 2023/2024 diễn ra từ ngày 18/9/2023 đến 5/5/2024. Theo thể thức của AFC Champions League 2023/2024, 20 đội của khu vực phía Đông sẽ được chia làm 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, nơi có sự hiện diện của cả các đội ở khu vực phía Tây.

Nếu không có gì thay đổi, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ khởi đầu hành trình ở AFC Cup 2023/2024 bằng trận đấu trên sân nhà Lạch Tray gặp PSM Makassar trong tháng 9.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP