Kinh tế

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc đều giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 5/11, còn thị trường Trung Quốc diễn biến trái chiều.

Trên thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 trượt dốc 1,16% trong phiên sáng nay 5/11, còn chỉ số Topix giảm 0,76%. Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 1,61%.

Ảnh minh họa (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, chỉ số ASX 200 của Australia kết thúc đà giảm điểm và giao dịch đi ngang. Tuy nhiên, nhiều nhóm cổ phiếu vẫn ghi nhận giảm điểm, đặc biệt nhóm cổ phiếu năng lượng đã giảm 0,9% vì hiện tượng bán tháo cổ phiếu dầu khí. Cụ thể, cổ phiếu của 3 công ty dầu mỏ và khí đốt - Santos, Oil Search và Woodside Petroleum, lần lượt giảm 0,93%, 1,17% và 1,7%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc diễn biến trái chiều trong phiên sáng nay, với chỉ số Shanghai Composite trượt nhẹ 0,65% còn chỉ số Shenzhen Composite giao dịch đi ngang. Trên sàn Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng trượt dốc 2,11%.

Đồng nhân dân tệ (CNY) giao dịch nội địa (on-shore) ở mức 6,9059 CNY đổi được 1 USD, trong khi nhân dân tệ giao dịch hải ngoại (off-shore) ở mức 6,9016 CNY đổi được 1USD. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ấn định tỷ giá trung tâm ở mức 6,8976 CNY đổi được USD và cho phép tỷ giá nhân dân tệ hải ngoại có thể chênh lệch 2% so với tỷ giá trung tâm.

Lãnh đạo các ngân hàng Trung ương của Mỹ, Australia và New Zealand dự kiến sẽ có cuộc gặp trong tuần này. Tuy nhiên, ông Richard Grace, trưởng bộ phận kinh tế quốc tế của Ngân hàng Commonwealth Bank nhận định: “Không kỳ vọng các ngân hàng trung ương này sẽ thay đổi chính sách sau cuộc gặp.”

Trong giao dịch tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ (USD) giao dịch ở mức 96,478 điểm, giảm nhẹ so với mức 96,490 điểm trong phiên trước đó.

Đồng yên Nhật Bản giao dịch ở mức 113,17 yên đổi được 1 USD, còn đồng đô la Australia giao dịch ở mức 1 AUD đổi được 0,7185 USD.

Sáng nay 5/11, giá Mỹ dầu thô giảm 0,68% còn 62,71 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent thế giới đã giảm 0,54% xuống còn 72,44 USD. Các nhà đầu tư đang theo rất sát giá dầu trên thị trường, bởi gói biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran được tái áp dụng trong hôm nay.

Tuần trước, truyền thông thế giới đưa tin, chính quyền Mỹ sẽ ban hành danh sách 8 quốc gia được miễn trừ khỏi gói biện pháp trừng phạt đối với Iran, theo đó các quốc gia này sẽ được tiếp tục được nhập khẩu dầu mỏ tư Tehran./.

Tác giả: CTV Hồng Quang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP