Theo công văn, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại cao độ thi công mặt đường giao thông (đoạn 600m đầu tuyến, lý trình Km 0+000 đến Km 0+600) thuộc gói thầu CT3-PW-2.5: Xây dựng đường nối CMT8 đến đường Tỉnh 918) thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Các đơn vị báo cáo kết quả cho UBND thành phố trước ngày 9/7.
Đoạn 600m đầu tuyến của gói thầu CT3-PW-2.5. |
Như Tiền Phong đã đưa tin, gói thầu CT3-PW-2.5 đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt (giá trị hợp đồng 157,7 tỷ, có chiều dài 1.800m) thuộc dự án đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (dự án 3). Hiện nay, dự án chỉ mới hoàn thành được 600m thảm nhựa (giai đoạn 1).
Theo người dân, nhìn bằng mắt thường thì dễ dàng thấy đoạn 600m đầu tuyến cao trình chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường CMT8 hiện hữu. Với cao trình như vậy, người dân cho rằng liệu có đạt hiệu quả về chống ngập vì đường CMT8 thường ngập sâu khi triều cường lên cao.
Được biết, ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng có tác dụng như hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.
Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án ODA tiến hành kiểm tra và có kết quả báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, hơn 2 tháng kiểm tra, chủ đầu thư đã thuê 2 đơn vị vào cuộc nhưng đến nay chưa đưa ra kết luận cuối cùng về cao trình 600m đầu tuyến thuộc gói thầu CT3-PW-2.5.
Tác giả: Nhật Huy
Nguồn tin: Báo Tiền phong