Tin địa phương

Dân phản ánh gói thầu làm đường trăm tỷ ở Cần Thơ: Đo lại cao trình đường

Sau khi người dân phản ánh, nghi ngờ việc thi công đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 chưa đạt độ cao như thiết kế, cơ quan chức năng cho đo lại cao trình đường.

gày 15/4, ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc BQL dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã thành lập tổ công tác để kiểm tra lại cao trình công trình đường nối đường CMT8 đến đường tỉnh 918 (đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt) sau khi có phản ánh về việc người dân nghi ngờ công trình thi công không đúng cao trình thiết kế.

“Ban ODA đo kiểm tra và có các bên tham gia chứng kiến gồm nhà thầu, tư vấn giám sát, địa phương. UBND thành phố yêu cầu báo cáo lại kết quả chậm nhất trong ngày 19/4”, ông Đoàn Thanh Tâm thông tin.

BQL dự án ODA TP Cần Thơ kiểm tra lại cao trình của công trình.

"Theo thiết kế công trình này có cao trình 2,83m. Hiện nay công trình này chưa hoàn thiện và còn thảm thêm 1 lớp nhựa dày khoảng 5cm nữa. Nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát báo cáo đã thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, để đảm bảo tính minh bạch và chất lượng của một trong những công trình chống ngập quan trọng của thành phố, BQL dự án ODA TP Cần Thơ nhanh chóng kiểm tra”, Phó Giám đốc BQL dự án ODA TP Cần Thơ nói thêm.

Nói thêm về nghi vấn của người dân về cao trình công trình này, ông Lê Văn Sơn, Giám đốc BQL dự án ODA TP Cần Thơ cho hay: “Đo sơ bộ ban đầu thì dẫn từ mốc cao độ đơn vị thiết kế bàn giao cho tư vấn giám sát, đơn vị thi công thì đúng như hồ sơ thiết kế. Nhưng giữa mốc mà thiết kế giao và một mốc gần đó thì mốc thiết kế giao thấp hơn 9,8cm. Chưa biết mốc nào đúng, mốc nào sai. Đơn vị đang kiểm tra đối chiếu xem mốc đơn vị thiết kế dẫn về đúng hay không”.

Điểm giao giữa công trình với đường CMT8, nơi thường xuyên ngập mỗi khi triều cường.

Công trình đường nối đường CMT8 đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3), có chiều dài tuyến hơn 5,3km, mặt cắt ngang 40m.

Công trình có 3 gói thầu, gồm: gói thầu CT3-PW-2.5 (đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt, giá trị hợp đồng hơn 157 tỷ đồng), gói thầu CT3-PW-2.6 (đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến), gói thầu CT3-PW-1.7 (xây dựng cống ngăn triều trên đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918).

Ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng có tác dụng như hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.

Tuy nhiên, ngay sau khi gói thầu CT3-PW-2.5 được trải thảm nhựa khoảng 600m thì một số người dân nghi ngờ nhiều điểm trên công trình không đạt cao trình như thiết kế. Từ đó, họ nghi ngờ về hiệu quả chống ngập của công trình sau khi hoàn thành.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP