Tin địa phương

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà tri ân người có công TP Cần Thơ

Sáng 2/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ân cần hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã đến thăm, trao quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai (90 tuổi) tại khu vực Khánh Bình, phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai có chồng và 2 người con là liệt sĩ.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác còn đến thăm, trao quà ông Phan Văn Nguyện (83 tuổi, thương binh 54%) ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Thương binh Phan Văn Nguyện

Sáng cùng ngày, tại Hội trường UBND thành phố, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã thăm, tặng quà cho 50 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ xúc động gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng của thành phố Cần Thơ đúng vào dịp cả nước đang hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

"Sáng nay, tôi và Đoàn công tác đã thăm gia đình ông Phan Văn Nguyện đại diện cho người bị địch bắt tù đày trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai. Tại hội trường này, được gặp mặt 50 gia đình có công với nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội tôi xin gửi đến các đồng chí và gia đình lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nói.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công tại Hội trường UBND TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình chính sách, người có công.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy, TP Cần Thơ đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, đánh giá cao việc TP Cần Thơ đã rất quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu TP Cần Thơ.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, thành phố tăng cường thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng để các chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai đầy đủ đến với người có công. Đề nghị Thành phố triển khai nhanh Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024. Tiếp tục phát động phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để có thêm nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước chăm lo cho người có công.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo TP Cần Thơ tại buổi trao quà.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý địa phương biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng"… Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, tích cực lao động, sản xuất, làm ăn có hiệu quả, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt qua khó khăn, vươn lên.

Tác giả: Thanh Tiến

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP