Đẹp

Chớ ăn nhiều 5 loại rau này khi đang giảm cân kẻo công sức 'đổ sông đổ bể'

Nếu bạn vẫn cho rằng ăn nhiều rau sẽ giảm cân thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Nhiều người cho rằng, ngày ăn 3 bữa rau là cách ăn tốt nhất để giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại rau phù hợp nếu không sẽ phản tác dụng. Trên thực tế, nhiều loại rau chứa rất nhiều đường và lượng calo ngang với cơm trắng. Đó là những loại rau gì?

1. Khoai tây

Một chén khoai tây có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường máu tương tự như một lon nước ngọt. (Ảnh: Bright Side)

Khoai tây có thành phần chủ yếu là carb, hoạt động ở dạng tinh bột. Hàm lượng carb thường dao động từ 66- 90% trọng lượng khô.

Ngoài ra, trong khoai tây chứa một lượng nhỏ các loại đường đơn giản, như sucrose, glucose và fructose.

Một chén khoai tây có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường máu tương tự như một lon nước ngọt. Ăn nhiều khoai tây và các loại thực phẩm tiêu hóa nhanh, giàu carbohydrate khác có nguy cơ dẫn đến béo phì và các biến chứng của tiểu đường trên tim mạch.

2. Bí ngô

Nhiều người cho rằng bí đỏ là loại rau củ nhưng thực chất không phải vậy. Bí đỏ là tinh bột và nó không phù hợp với người đang muốn giảm cân.

Tinh bột mà bí ngô tạo ra được chuyển hóa thành glucose, là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo và gây tăng cân.

3. Ngô

Ngô cũng là một trong số những loại rau chứa nhiều tinh bột. (Ảnh: Bright Side)

Ngô cũng là một trong số những loại rau chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng.

Ngoài ra, ngô cũng có GI (chỉ số đường huyết) cao nên nó có thể khiến lượng đường máu tăng lên. Vì vậy khi ăn ngô, bạn nên kiểm tra khẩu phần ăn của mình hãy cắt giảm các món ăn cung cấp carb khác.

4. Bí ngòi

Giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Một quả bí ngòi cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Đồng thời, do trong bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

5. Chuối

Nếu không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì nên hạn chế ăn chuối. (Ảnh: Bright Side)

Chuối là loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng, 100g chuối chứa tới 88,7 calo. Tuy nhiên, chuối có chỉ số GI trung bình, do đó không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn loại trái cây này ra khỏi bữa ăn của bạn.

Một lời khuyên nữa dành cho bạn là nếu không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì nên hạn chế ăn loại quả này.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP