Thể thao

Chia tay Chanathip, CLB Nhật Bản tính mua Quang Hải thay thế

Nguồn tin từ tờ Buaksib (Thái Lan) khẳng định CLB Consadole Sapporo đang lên kế hoạch chiêu mộ Quang Hải để thay thế Chanathip.

Như đã biết, Chanathip Songkrasin đã đạt thỏa thuận rời khỏi CLB Consadole Sapporo để chuyển tới đội bóng vô địch Nhật Bản là Kawasaki Frontale. Tờ Siam Sport hé lộ rằng, đội bóng mạnh nhất xứ Mặt trời mọc dự định sẽ chi ra khoản phí khổng lồ để chiêu mộ Chanathip. Họ còn nhấn mạnh rằng đây là mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan.

Quang Hải được chọn để thay thế Chanathip ở CLB Consadole Sapporo?

Theo vài nguồn tin, số tiền mà Kawasaki Frontale bỏ ra để chiêu mộ Chanathip rơi vào khoảng 120-130 triệu bath (3,1-3,4 triệu euro). Thậm chí, đây còn là số tiền chuyển nhượng cao nhất với một cầu thủ Đông Nam Á (tính cả các cầu thủ có gốc Đông Nam Á thi đấu ở châu Âu).

Ngay lập tức, Consadole Sapporo đang phải gấp rút tìm người thay thế Chanathip. Theo tờ Buaksib (Thái Lan), đội bóng Nhật Bản tiếp tục tập trung vào thị trường cầu thủ của Đông Nam Á.

Nhật báo của Thái Lan nhấn mạnh rằng Quang Hải là một trong số những gương mặt được CLB Consadole Sapporo ngắm tới để thay thế Chanathip. Người còn lại là ngôi sao trẻ của Thái Lan, Supachok Sarachat.

Tờ Buaksib nhấn mạnh: "Sau khi chia tay Chanathip, CLB Consadole Sapporo đang ngắm tới Supachok Sarachat của CLB Buriram United hoặc Nguyễn Quang Hải ở CLB Hà Nội để thay thế ở vị trí nhạc trưởng.

Sau thương vụ Chanathip, CLB Consadole Sapporo muốn tiếp tục khai thác những nhân tài ở khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Supachok Sarachat và Quang Hải chính là hai cầu thủ nổi bật nhất để thay Chanathip ở thời điểm này".

Nhiều chuyên gia cho rằng đã đến lúc Quang Hải cần ra nước ngoài để thể hiện tài năng.

Kể từ sau AFF Cup 2020, chuyện Quang Hải xuất ngoại bỗng trở thành chủ đề nóng. Cầu thủ này đã nhận được những lời khuyên từ nhiều chuyên gia nước ngoài như nhà môi giới cầu thủ Jernej Kamensek, nhà báo Gabriel Tan…

Thậm chí, ngay cả đội trưởng đội tuyển Thái Lan, Chanathip và HLV Mano Polking cũng có cái nhìn tương tự. Họ cho rằng đã đến lúc ngôi sao Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng cần tự tin tìm bến đỗ ở đẳng cấp cao hơn. Chỉ có như vậy, họ mới có được bước thăng tiến và giúp đội tuyển Việt Nam nâng tầm.

Gần đây, dư luận Việt Nam bắt đầu rộ lên thông tin CLB Riga (Latvia) đang muốn có sự phục vụ của Quang Hải. Mặc dù vậy, CLB Hà Nội đã bác bỏ khi khẳng định họ chưa nhận được đề nghị chính thức nào.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP