Thể thao

Quang Hải xuất sắc đoạt giải bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019

Tiền vệ 21 tuổi của ĐT Việt Nam lại tiếp tục ghi danh mình lên bảng vàng của bóng đá châu lục khi giành chiến thắng trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất Asian Cup.

Khép lại Asian Cup 2019, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã mở ra cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải đấu với 130 ứng cử viên xuyên suốt từ các trận vòng bảng đến trận chung kết.

Sau hơn 4 ngày bầu chọn, bàn thắng của Quang Hải vào lưới ĐT Yemen đã giành vị trí số 1 với 105.139 phiếu bình chọn, bỏ xa người về nhì là Wu Lei của Trung Quốc đạt 78.649 phiếu với bàn thắng trong trận Trung Quốc - Philippines.

Kết quả bình chọn Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019.

Bàn thắng là pha sút phạt hàng rào siêu phẩm được ghi vào phút 39 trong trận quyết đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen. Cú sút “ghim” bóng vào góc cao khung thành đối phương. Từ bàn thắng này đã giúp đội Việt Nam lên tinh thần và giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Quang Hải là một trong những cầu thủ hay nhất của đội tuyển Việt Nam, góp phần giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo giành quyền vào tứ kết. AFC cũng so sánh bàn thắng của Quang Hải với những siêu phẩm sút phạt của Lionel Messi.

Trong hai giải thưởng do cổ động viên bình chọn ở Asian Cup 2019, Quang Hải cũng chiến thắng với hai giải “Cầu thủ hay nhất vòng bảng” và “Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng”.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP