Đẹp

Chỉ tốn 30 nghìn mua trà xanh và khoai tây về dùng, nàng 9X đã đánh bay mụn ẩn và vết thâm, da trắng sứ không tỳ vết

"Chi phí cho toàn bộ liệu trình trị mụn này khoảng 30 nghìn/ tháng. Nhưng hiệu quả thì khỏi chê luôn, 1 tuần thực hiện là đã thấy mụn ẩn cũng như các mụn sưng giảm hẳn".

Cô gái Ngô Thanh sinh năm 1996 ở Kiên Giang, hiện đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí minh chia sẻ da cô thuộc dạng hỗn hợp nên mùa nóng thiên dầu, mùa lạnh thì thiên khô khiến da bong tróc. Hè năm nay da Ngô Thanh bắt đầu nổi đủ loại mụn, từ mụn mủ đến mụn ẩn, một phần vì thời tiết nóng bức, một phần là do dị ứng mỹ phẩm.

Tham gia các diễn đàn về làm đẹp, cô nàng được bạn bè chỉ cho các trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả mà chẳng phải tốn tiền đi spa hay mua mỹ phẩm đắt tiền. "Mình cũng đã tìm hiểu trên mạng, xem thêm rất nhiều thông tin về phương pháp này và áp dụng thử. Hiệu quả thì bất ngờ mà giá lại hạt dẻ lắm", Ngô Thanh chia sẻ.

Tiến trình trị mụn nhanh, hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

- Bước làm sạch: Đầu tiên mình hạn chế dùng các sản phẩm skincare, vì da mụn nên hạn chế chồng chất mỹ phẩm lên da. Mình chỉ tẩy trang khi có dùng kem chống nắng hoặc makeup. Còn nếu không thì sẽ rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Việc rửa nước muối này đối với các bạn da khô thì nên làm để tránh khô da, còn các nàng da dầu thì không cần rửa lại với nước.

- Bước xông mặt: Mình mua 100g lá chè (trà) xanh giá 2 nghìn đồng, ngâm nước muối và để ráo. Sau đó, lấy khoảng 20-30 lá trà, bóp nát nhẹ rồi bỏ vào bình đun siêu tốc (nước đầy bình đun), vắt lấy khoảng 1 tô nước xông mặt.

Mình xông 2 lần 1 tuần, mỗi lần 5-7' và không quá 10' để tránh làm lỗ chân lông nở to. Sau khi xông mình lấy nước để nguội và thay thành nước rửa mặt trong ngày luôn. Tiếp đến, nước còn dư trong bình mình để nguội. Nước nguội bỏ vào khay đá rồi để ngăn đông, phần còn dư mình để trong chai nước suối khi dùng hết đá ngăn đông mình tiếp tục cho nước từ chai vào khay và để đông.

- Bước lăn đá: Mình hay lăn sau bước rửa mặt và lăn lúc mặt còn ướt vì như vậy lúc để đá lên mình không cảm thấy quá lạnh. Sau khi có đá mình dùng 2 viên lăn mặt, bạn nào da mỏng hoặc nhạy cảm thì nhớ bọc thêm cái khăn hoặc gạt mềm vào đá trước khi lăn để tránh làm tổn thương da, mỗi ngày lăn 2 lần, hôm nào không đi làm thì lăn 3 lần.

Những chỗ có mụn để đá lên khoảng vài giây chứ không đẩy mạnh để tránh vi khuẩn lây lan. Sau khi lăn xong thì lỗ chân lông thu nhỏ hẵn. Mình kiên trì thì sau 1 tuần mụn ẩn của mình, cũng như các mụn sưng giảm hẳn. Các bạn sẽ dễ thấy kết quả với phương pháp này trong tuần đầu tiên.

Nước trà xanh có tác dụng kháng khuẩn và chống lão hoá rất tốt.

Trị sạch vết thâm mụn chỉ nhờ khoai tây

Đến khi mặt hết mụn nhưng thâm vẫn còn mình lăn đá bằng khoai tây vì tinh chất từ loại củ quả này trị nám, trị thâm khá ổn.

Cách làm rất đơn giản:

Rửa sạch củ khoai tây sau đó tách vỏ, cắt ra, ngâm muối.

Bỏ khoay tây đã sơ chế vào xay nhuyễn cùng 1 ít nước sôi. Sau đó cho khoai tây đã nghiền vào khay đá để đông tương tự như với lá trà xanh và đem lăn mặt. Lăn khoai tây sẽ giảm thâm và làm trắng da nữa. Nhưng điểm trừ của phương pháp này là khiến da rất bắt nắng, nên khi ra đường bạn phải dùng kem chống nắng phù hợp với da.

Với những phương pháp này mình kiên trì khoảng 1-2 tháng thì da mặt mịn và lỗ chân lông nhỏ hẳn, mụn hay thâm, đặc biệt mụn ẩn cũng cải thiện rõ.

Chi phí cho toàn bộ liệu trình trị mụn này khoảng 30 nghìn/ tháng. Nhưng hiệu quả thì khỏi chê luôn. Điều mình thích khi trị mụn bằng phương pháp này là độ lành tính của nó, giá rẻ mà không sợ bị dị ứng như dùng mỹ phẩm.

Da đẹp từ sâu bên trong nhờ rau má

Nếu muốn khoẻ từ trong ra ngoài thì bạn nên uống thêm các loại nước mát như rau má pha mật ong, uống vừa mát vừa dễ uống lại tốt cho sức khoẻ nữa.

Đặc biệt để phương pháp trên có hiệu quả thì bạn phải chăm vệ sinh phòng ngủ, đặc biệt là gối nằm để dẹp gọn bọn vi khuẩn gây mụn.

Phương pháp này hoàn toàn tự nhiên 100%, nó tốt với mình nhưng có thể không tốt với các bạn da nhạy cảm, nên nếu bạn sợ lăn đá có thể gây tổn thương da thì có thể thử bằng cách lấy nước cất để nguội cho vào khay đá rồi lăn vùng dưới cằm. Nhớ bọc thêm 1 miếng khăn mỏng hoặc gạt mềm vào đá để không làm da bỏng lạnh nhé. Nếu tối lăn mà sáng da không bị gì thì bạn an tâm với phương pháp này nhé.

Tác giả: PV

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP