Pháp luật

Chi gần 2 tỷ đồng để "chạy" công chức, người đàn ông nhận cái kết đắng

Một người đàn ông ở Hà Nội bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,8 tỷ đồng để lo thi đỗ trong kỳ thi tuyển công chức.

Ngày 21/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thượng Nam (sinh năm 1992 ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo An ninh Thủ đô, này 28/9/2022, Công an quận Đống Đa tiếp nhận đơn trình báo của anh T (SN: 1986; trú tại: Đống Đa, Hà Nội) về việc bị đối tượng Nam lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,8 tỷ đồng để lo thi đỗ trong kỳ thi tuyển công chức.

Đối tượng Nam. Ảnh: An ninh Thủ đô


Quá trình điều tra, công an xác định anh T và Nam là bạn bè quen biết nhiều năm. Do có nhu cầu thi đỗ kỳ thi tuyển dụng công chức của Tổng cục Hải quan nên anh T đã nhờ Nam giúp đỡ.

Nam đã hứa hẹn sẽ lo được vòng 1 phần kiến thức chung và tiếng Anh của kỳ thi. Tháng 5/2021, anh T đã chuyển khoản cho Nam số tiền là 200 triệu đồng để lo cho mình và một người bạn. Thời điểm này, do ảnh hưởng của dịch COVID -19 nên kỳ thi của Tổng cục Hải quan bị hoãn lại đến tháng 01/2022.

Sau khi sử dụng hết số tiền trên vào đầu tư tiền ảo bị thua lỗ, Nam tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh T thông qua kỳ thi tuyển công chức của Tổng cục Thuế với chi phí 800 triệu đồng/01 người. Anh T đã chuyển khoản cho Nam số tiền 1,6 tỷ đồng để lo thi đỗ cho 2 người quen khác.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, sau đó, Nam yêu cầu anh T. chuyển thêm 10.000 USD/người nhưng nạn nhân không đồng ý. Khi có kết quả không đạt của 2 kỳ thi trên, anh T. yêu cầu hoàn trả tiền thì Nam hứa hẹn nhưng không thực hiện.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thượng Nam (sinh năm 1992, trú phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP