Xã hội

Cháu trai 8 tuổi đuối nước tại bãi tắm tự phát ở Cao Bằng

Trong khi vui đùa với nước ở chân thác 7 tầng, một bãi tắm tự phát ở thác Bản Sầm, thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, một trẻ nhỏ bị ngạt thở, mặc dù được phát hiện cứu chữa sớm nhưng nạn nhân đã tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều 31/7, cháu Dương T. K (sinh 2014), trú tại xóm Khuổi Cáp, xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, Cao Bằng cùng gia đình đến thác bản Sầm nghỉ mát, tắm. Trong lúc vui đùa với nước, cháu K bỗng nhiên mất tích, gia đình hốt hoảng tìm kiếm. Thời điểm xảy ra vụ việc, thác Bản Sầm có rất đông du khách đến tắm bơi gây khó khăn việc cứu hộ. Khi tìm thấy cháu K đã có biểu hiện nguy kịch, mặc dù nạn nhân được thực hiện các biện pháp sơ cứu, nhưng không thành công.

Thác Bản Sầm khá đẹp, một số hộ dân tự phát tổ chức kinh doanh điểm vui chơi, bất chấp sự cảnh báo, không cho phép của chính quyền -Ảnh: TL

Thác Bản Sầm có phong cảnh, thác nước khá đẹp, gần đây đã trở thành một điểm du lịch, vui chơi tự phát. Nhiều người dân đã tự ý dựng lều lán để kinh doanh, mặc dù chưa được sự cho phép của chính quyền. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, đuối nước cho khách đến thăm quan.

Ông Dương Hồng Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Thuận cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền vận động người dân không tự ý kinh doanh, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên thời gian gần đây, một số người dân đã tự ý nhổ các biển cảnh báo nguy hiểm và tổ chức dựng lều lán để kinh doanh gây nên tình trạng lộn xộn, mất an toàn.

Hiện trường xảy ra sự việc -Ảnh: TL

Theo ông Chung, UBND thị trấn Hòa Thuận sẽ ban hành văn bản, thông báo dừng các hoạt động tại bãi tắm Bản Sầm từ ngày 1/8, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra để tránh những vụ việc đuối nước xảy ra.

Tác giả: Nguyễn Duy Chiến

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP