Xã hội

CEO 24 tuổi gửi lại doanh nghiệp nghìn tỷ, lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí Ngày hội giao, nhận quân của cả nước, tại các quận, huyện trên địa bàn Tp.Hải Phòng cũng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Trong năm nay, Tp.Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao tuyển chọn, gọi 2.500 công dân nhập ngũ và 280 công dân thực hiện nhiệm vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

Tân binh Phạm Thái Sơn (phải) nhận hoa từ Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Đáng chú ý, trong 2.500 tân binh lên đường nhập ngũ tại Tp.Hải Phòng, có một thanh niên khá đặc biệt. Tân binh này là Phạm Thái Sơn (24 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng).

“Lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Chúng tôi tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước. Chúng tôi là thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước hòa bình, ổn định và phát triển. Cũng như bao thế hệ thanh niên khác, tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi cao quý.

Vì vậy trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi là phải giữ vững và phát huy truyền thống, bảo vệ Đảng, Nhà nước và cuộc sống hòa bình của nhân dân. Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp đã tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện ước mơ, hoài bão, trở thành quân nhân cách mạng”, anh Sơn đại diện cho 105 tân binh quận Hồng Bàng phát biểu.

Được biết, tân binh sinh năm 1999 này sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, là con trai của Anh hùng lao động Phạm Văn Trung.

Trước khi lên đường nhập ngũ, Phạm Thái Sơn vừa hoàn thành xong chương trình thạc sĩ ngành tài chính; đang làm luận văn, chờ lịch bảo vệ. Tuy nhiên, gia đình ông Trung không tìm cách xin lùi thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự của con trai để đảm bảo con đường sự nghiệp, học hành. "Giá trị của một con người không phải thể hiện ở bằng cấp hay chức vụ mà phải được đánh giá từ những đóng góp cho kinh tế, xã hội. Trước khi con trai tôi muốn đóng góp cái gì đó cho xã hội thì việc đầu tiên là cháu phải hoàn thành nghĩa vụ với đất nước", ông Trung chia sẻ với VietNamNet.

Không chỉ có học vấn đáng nể, anh Sơn hiện còn là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đóng tàu Bình An (trụ sở tại Km92 Quốc lộ 5, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) chuyên lĩnh vực công nghiệp đóng tàu. Đây là doanh nghiệp do ông Phạm Văn Trung sáng lập năm 1995, tiền thân là Xí nghiệp tập thể Bình An. Doanh nghiệp này có khối tài sản nghìn tỷ.

Theo đăng ký thay đổi tháng 1/2021, doanh nghiệp có 2 thành viên góp vốn, trong đó, ông Phạm Văn Trung góp 49 tỷ đồng (tương ứng 98% vốn góp). Thành viên còn lại là anh Phạm Thái Sơn: 2 tỷ đồng (tương ứng 2% vốn góp).

Được biết, trước khi lên đường nhập ngũ, anh Sơn đã ủy quyền cho các phó tổng giám đốc tạm điều hành công ty.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP