Tin địa phương

Cần Thơ: Xử phạt hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay

Một nam hành khách nước ngoài trên chuyến bay đến Cần Thơ bị xử phạt 4 triệu đồng vì có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay.

Ngày 10/4, ông Nguyễn Đông Nguyễn, Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt một nam hành khách nước ngoài vì hút thuốc lá trong nhà vệ sinh máy bay.

Pháp luật Việt Nam cấm hút thuốc lá trên máy bay, bao gồm cả thuốc lá điện tử

Theo đó, khoảng 19h ngày 9/4, trong quá trình di chuyển trên máy bay, tiếp viên phát hiện nam hành khách Y.C (41 tuổi, quốc tịch nước ngoài) hút thuốc lá trong nhà vệ sinh gây kích hoạt hệ thống báo khói của nhà vệ sinh.

Trước sự chứng kiến của hành khách, tiếp viên đã lập biên bản và báo cáo cơ trưởng lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành khách này.

Căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 8 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cần Thơ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách này.

Hiện nay, trên tất cả các chuyến bay do các hãng hàng không của Việt Nam khai thác đều cấm tuyệt đối thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử ngăn ngừa nguy cơ hỏa hoạn trên máy bay. Ngay cả khi hành khách trốn vào buồng vệ sinh để hút thuốc vẫn có thể bị phát hiện thông qua hệ thống báo khói được gắn tại khu vực này. Những điều này đều được tiếp viên phổ biến trước khi máy bay cất cánh.

Tác giả: Ngân Nga

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP