Tin địa phương

Cần Thơ: Tổ chức tuyên truyền ATGT cho các cựu Thanh niên xung phong

Ban ATGT cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong TP Cần Thơ tổ chức buổi tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên.

Ban ATGT TP Cần Thơ tổ chức buổi tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên - Hội Cựu Thanh niên xung phong TP Cần Thơ về các quy định trong Luật GTĐB, Đường thủy nội địa. Ảnh: Lê An

Sáng 13/4, thực hiện theo kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT trên địa bàn thành phố, Ban ATGT phối hợp cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong TP Cần Thơ tổ chức buổi tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên nắm rõ các quy định Luật Giao thông đường bộ, Đường thủy nội địa.

Theo đó, Ban ATGT đã truyền tải Luật Giao thông đường bộ và Đường thủy nội địa; Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 132/2015/NĐ-CP ngày 25/12/2015 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa và một số văn bản pháp pháp luật có liên quan. Đồng thời, thông qua các clip cảnh báo về tình hình TTATGT, các số liệu và phân tích những nguyên nhân và hậu quả do TNGT gây ra qua đó phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thói quen, từng bước xây dựng thói quen ứng xử văn hóa giao thông, hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cán bộ, hội viên.

Ngoài ra, tại buổi sinh hoạt, Ban ATGT còn tặng mũ bảo hiểm cho một số cá nhân, thành viên của Hội.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP tặng mũ bảo hiểm cho các cá nhân, thành viên Hội. Ảnh: Lê An

Ông Đặng Văn Tư (ngụ phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu Thanh niên xung phong bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất phấn khởi, từ lâu chưa có cuộc tọa đàm về ATGT bổ ích như thế này. Hôm nay tôi được giải thích về vấn đề ATGT, giúp nắm một số nội dung về tuyên truyền cho con cháu. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cầm một số tờ rơi của Ban ATGT chia cho các nhà lân cận, và đặt ở nhà thông tin của địa phương nơi tôi đang ở để các anh chị em tham khảo thêm. Từ đó để người ta nhận thức được ATGT, để giảm bớt tốc độ, giảm về vấn đề nghe điện thoại trong khi tham gia giao thông, chú ý điều khiển xe trên đường cho an toàn”.

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP cho biết: “Thông qua các buổi tuyên truyền như thế này, TP cùng Ban ATGT mong muốn tuyên truyền sâu rộng đến mọi người dân những kiến thức cơ bản về ATGT, các quy định, văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT đường bộ và đường thủy góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Góp phần làm giảm TNGT theo từng tháng, quý và năm so với năm 2017. Từng bước ổn định đưa vấn đề an toàn trong tham gia giao thông trở thành nếp Văn hóa giao thông trong cuộc sống”.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP