Tin địa phương

Cần Thơ tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, thành lập 50 đội y tế lưu động

Ngày 22/11, TP Cần Thơ tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Đồng thời, thành phố cũng có quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động để phòng chống dịch.

Có 112.746 trẻ từ 12 - 17 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đợt đầu tiên sẽ tổ chức tiêm trước cho lứa tuổi 16 - 17 tuổi, với tổng số 36.888 trẻ; đợt tiếp theo sẽ tiêm cho 75.858 em từ 12 - 15 tuổi. Trong ảnh: Học sinh trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vừa hồi hộp vừa phấn khởi khi đến điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Điểm tiêm cho học sinh được tổ chức tại các điểm trường có khuôn viên rộng, thoáng mát. Đối với trẻ không đi học sẽ được tiêm tại các điểm tiêm cố định hoặc lưu động do quận huyện tổ chức; các trường hợp trẻ em có bệnh lý nền, hoặc đang điều trị tại các bệnh viện sẽ được tiêm riêng tại điểm tiêm bệnh viện để đảm bảo an toàn. Trong ảnh: Học sinh xếp hàng giữ khoảng cách chờ được gọi tên.

Các em được tư vấn kĩ trước khi tiêm.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, tại tất cả các điểm tiêm đều được bố trí các lực lượng, phương tiện xử lí các tình huống sau tiêm

Vắc xin được sử dụng để tiêm cho trẻ là loại Comimaty do Pfizer-BioNTech sản xuất. Dự kiến, thời gian tiêm sẽ tổ chức từ ngày 22 – 26/11 hoặc cho đến khi hết đối tượng trẻ em trong độ tuổi.

Vắc xin được sử dụng để tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi là loại Comimaty do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Cùng ngày, UBND TP Cần Thơ cho biết, đã có quyết định thành lập 50 đội y tế lưu động, hoạt động cho đến khi có quyết định kết thúc của thành phố.

Cụ thể, UBND TP Cần Thơ đề nghị Trường đại học Y Dược Cần Thơ hỗ trợ 200 sinh viên và 10 bác sĩ tham gia hoạt động của đội y tế lưu động. Trong đó, mỗi đội y tế lưu động sẽ có 4 thành viên, chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của trung tâm y tế quận, huyện và thực hiện công tác giám sát, theo dõi F1 được cách ly y tế tại nhà và F0 được quản lý, cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn được phân công.

Đồng thời, hỗ trợ trạm y tế trong công tác khám, chữa bệnh, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm cho F1 được cách ly y tế tại nhà và F0 được quản lý, cách ly, điều trị tại nhà.

Ngoài ra, đội này còn hỗ trợ trạm y tế trong công tác kết nối với F1, F0 được cách ly và điều trị tại nhà. Phát hiện các trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng để kịp thời phân loại, báo cáo, liên hệ với các cơ sở thu dung, điều trị để chuyển tuyến người bệnh đến cơ sở điều trị phù hợp. Thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia giám sát, kiểm tra, theo dõi và tuân thủ các quy định trong việc cách ly, điều trị, quản lý F1, F0 tại nhà.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP