Tin địa phương

Cần Thơ phát hiện 103 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Qua kiểm tra, Công an TP. Cần Thơ phát hiện 103 trường hợp vi phạm với các lỗi như: ra đường trong trường hợp không cần thiết; không đeo khẩu trang; không giữ khoảng cách theo quy định,...

Công an Cần Thơ đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. Qua kiểm tra Công an quận Ninh Kiều đã lập biên bản xử phạt 13 trường hợp vi phạm với số tiền 37 triệu đồng.

Lực lượng Công an thành phố dừng, kiểm tra các phương tiện lưu thông tất cả các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ghi nhận tại địa bàn quận Ninh Kiều tối ngày 16/7, lực lượng Công an đã phân công lực lượng với 26 tổ tuần tra lưu động, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 tất cả các tuyến đường trên địa bàn đối với tất cả phương tiện lưu thông trên đường, nhắc nhở và lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm.

Đến sáng 17/7, Công an quận Ninh Kiều đã phát hiện 103 trường hợp vi phạm với các lỗi như: ra đường trong trường hợp không cần thiết; không đeo khẩu trang; không giữ khoảng cách theo quy định; tụ tập từ 2 người trở lên; kinh doanh không đúng quy định. Trong đó, lực lượng Công an đã nhắc nhở 90 trường hợp; lập biên bản xử phạt 13 trường hợp với số tiền 37 triệu đồng.

Tổ công tác của Công an phường Xuân Khánh phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử phạt một chủ cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, Công an các phường, xã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch, giãn cách xã hội, thực hiện 5K của Bộ y tế. Đồng thời, Công an các địa phương đảm bảo công tác ứng trực, sẵn sàng, chủ công phối hợp với lực lượng Y tế trong việc truy vết, khoanh vùng những người liên quan, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly, phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát, cửa ngõ vào thành phố để ngăn chặn dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự giác tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần cùng chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP