Tin địa phương

Cần Thơ thành lập bệnh viện dã chiến 100 giường

Ngày 16-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Cần Thơ đã có quyết định thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 của thành phố.

Bệnh viện dã chiến Cần Thơ đặt tại Trung tâm Y tế quận Bình Thủy - Ảnh: T. LŨY

Bệnh viện dã chiến đã được chuẩn bị tại Trung tâm Y tế quận Bình Thủy (thuộc địa bàn quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh, sẽ tiếp nhận, phân loại, cấp cứu và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ và vừa ở TP Cần Thơ.

Về nhân lực cho bệnh viện dã chiến, ngoài nhân lực tại chỗ của Trung tâm Y tế quận Bình Thủy, Ban Chỉ đạo giao Sở Y tế chịu trách nhiệm điều động viên chức, người lao động, nhân viên y tế trong ngành để tăng cường cho bệnh viện hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Dự kiến bệnh viện sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân trong ngày 17-7.

Trước đó do số ca dương tính tăng cao, bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 là Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ đã trong tình trạng quá tải. Bệnh viện này có 100 giường dành cho bệnh nhân COVID-19, tuy nhiên đến nay đã nhận bệnh kín hết các giường khu vực cách ly.

T.LUỸ

Khánh Hòa phong tỏa 10 xã, phường thị xã Ninh Hòa

Phun khử trùng ở các khu chợ phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa - Ảnh: NGÔ LĨNH

Trước tình hình số ca F0 tăng nhanh tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp tỉnh đã triển khai các biện pháp cấp bách.

Theo đó, sẽ phong tỏa ngay các xã, phường có số ca nhiễm trong cộng đồng từ 10 người trở lên (bao gồm: Ninh Đa, Ninh Diêm, Ninh Giang, Ninh Hiệp, Ninh Lộc, Ninh Phú, Ninh Phụng, Ninh Quang, Ninh Sơn, Ninh Thủy) và theo tuyến địa giới hành chính phù hợp từ 0h, ngày 17-7.

Yêu cầu dừng hoạt động tại các chợ, siêu thị... trong các khu vực phong tỏa. Đồng thời chuẩn bị các phương án cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong khu vực phong tỏa.

Sở Y tế sẽ phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 để điều động ngay 1 phó giám đốc Sở Y tế và 15 cán bộ y tế của bệnh viện hỗ trợ cho thị xã Ninh Hòa.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 100% người dân ở xã, phường bị phong tỏa; đối với các xã, phường còn lại, thực hiện test nhanh kháng nguyên cho 50% số dân. Cung ứng đầy đủ hóa chất, vật tư, test-kit. Đồng ý cho thị xã Ninh Hòa thực hiện cách ly F1 tại nhà theo các quy định của Bộ Y tế...

Theo UBND thị xã Ninh Hòa, từ ngày 23-6 đến nay, toàn thị xã ghi nhận 325 F0. Đỉnh điểm sáng nay ghi nhận tới 85 ca, trong đó có 43 ca phát hiện tại cộng đồng. Toàn thị xã đã truy vết hơn 1.660 F1 và hơn 11.300 F2, phong tỏa 89 khu vực. Ngay khi ghi nhận các ca mắc đầu tiên, thị xã đã tiến hành khoanh vùng, truy vết và phong tỏa những khu vực có nguy cơ cao, khử khuẩn diện rộng nhiều xã phường, cho tạm dừng một số chợ cá liên quan đến các F0.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, cho biết hiện nay, thị xã đã thành lập 188 tổ COVID-19 trong cộng đồng và 28 tổ truy vết, lấy mẫu. Đã lấy hơn 34.600 mẫu xét nghiệm, trong đó có 19.900 mẫu xét nghiệm RT-PCR, còn lại là test nhanh kháng nguyên.

"Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị xã đã kiểm soát bằng cách phát phiếu đi chợ cho người dân. Trước số ca mắc tăng nhanh, ngày 15-7, thị xã đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch ở những xã, phường có số ca mắc cao… phun khử khuẩn diện rộng 8 xã, phường nguy cơ cao", bà Hải nói.

MINH CHIẾN

Sóc Trăng giãn cách toàn tỉnh theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 18-7

Các ngành chức năng của thành phố Sóc Trăng nhắc nhở tiểu thương không làm giá thời điểm này - Ảnh: C.T.V.

Chiều tối 16-7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết ông Trần Văn Lâu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh - đã ký quyết định áp dụng chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 18-7.
Riêng các địa phương đang trong thời gian áp dụng chỉ thị 16, vẫn tiếp tục thực hiện cho đến hết thời hạn quy định thì chuyển sang áp dụng chỉ thị 15.

Ngoài quy định các yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND tỉnh này còn xây dựng phương án thực hiện, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của từng sở, ngành và địa phương.

Theo đó, giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp các doanh nghiệp, cơ quan có liên quan và các địa phương có phương án chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức các kênh phân phối hàng hóa thiết yếu đảm bảo an toàn, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ghi nhận tại thành phố Sóc Trăng, từ tối 15-7, người dân đã đổ xô đi mua các hàng hóa thiết yếu như mì gói, dầu ăn, rau củ… Các mặt hàng bán chạy nhất là mì gói, trứng vịt, cam, khô các loại… Nhu cầu cao nên một số sản phẩm đã tăng giá, trong đó trứng vịt tăng gần gấp đôi, lên khoảng 40.000 đồng/chục.

Tính đến nay, Sóc Trăng đã ghi nhận 35 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu (12 ca), còn lại thị xã Ngã Năm (9), huyện Cù Lao Dung (6), Trần Đề (5), Mỹ Xuyên (2)…

KHẮC TÂM

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP