Thể thao

Cần Thơ, Nam Định cầm chắc 1, 5 suất xuống hạng

Dù hy vọng trụ hạng đã trở lại với Cần Thơ sau chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nam Định bất ngờ “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước HA.GL cũng với tỷ số 0-2. Nhưng nhiều khả năng cả 2 đội này đều ‘đội sổ”

Cần Thơ (giữa) sẽ phải vẫy vùng ở 2 lượt cuối - DƯƠNG THU

Lúc này cả Nam Định và Cần Thơ đều đang có trong tay 20 điểm nhưng đội của HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm xếp trên do hiệu số cao hơn: -13 so với -14 của Cần Thơ. Cả 2 đội đang cùng chạy đua ở 2 vòng cuối để tránh suất xuống hạng nhưng e rằng sẽ rất khó. Vì căn cứ lịch thi đấu cũng như khoảng cách với đối thủ xếp trên là Sài Gòn FC, thì nhiều khả năng Cần Thơ và Nam Định sẽ có một đội xuống hạng và một đội đi play-off

Ở vòng đấu thứ 25 sắp tới, Nam Định tiếp tục ở lại sân Thiên Trường để tiếp Becamex Bình Dương vốn không còn mục tiêu để phấn đấu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên với phong độ phập phù như hiện nay thì không có gì đảm bảo rằng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ giữ lại được trọn vẹn cả 3 điểm.

Nam Định đang thể hiện sự bất ổn ngay cả trên sân nhà - VY KHÁNH

Trong khi Cần Thơ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của tân vương Hà Nội nếu đá sòng phẳng chắc chắn không có điểm. Đội bóng Thủ đô dù đã sớm vô địch trước 5 vòng đấu và giờ đây thường tung đội hình dự bị vào sân nhưng vẫn tỏ ra quá mạnh với phần còn lại của V-League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chưa muốn dừng lại để tiếp tục phá sâu hơn nữa các kỷ lục của V-League. Và vì thế rất khó để Cần Thơ rời sân Hàng Đẫy với dù chỉ là 1 điểm.

Tuy nhiên thầy trò HLV Vũ Quang Bảo cũng không phải quá lo lắng bởi trong trường hợp xấu nhất thì sau vòng đấu áp chót, họ cũng chỉ thua thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có 3 điểm mà thôi. Mà khoảng cách đó thì hoàn toàn có thể san lấp bởi ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng Tây Đô sẽ trở về sân nhà để tiếp chính đội bóng thành Nam trong trận đấu “chung kết ngược” của mùa giải.

Cần Thơ (áo xanh) sẽ tự quyết trên sân nhà khi gặp Nam Định - DƯƠNG THU

Nếu thắng thì đội bóng Tây Đô vẫn sẽ đẩy Nam Định xuống hạng trực tiếp do hơn đối đầu (lượt đi hòa 0-0), còn mình sẽ chơi trận play-off với đội xếp thứ nhì ở giải hạng Nhất 2018. Trường hợp đến trước vòng cuối 2 đội bằng điểm nhau thì Nam Định chỉ cần hòa với bất cứ tỉ số nào thì vẫn xếp trên do hơn đối đầu và cả hiệu số bàn thắng bại.

Với 25 điểm hiện có trong tay, đội xếp thứ 12 - CLB Sài Gòn chỉ có thể rơi xuống vị trí áp chót trong trường hợp thua cả 2 trận còn lại của mùa giải (trước Than Quảng Ninh, Quảng Nam) trong khi 1 trong 2 đội Nam Định hoặc Cần Thơ thắng cả 2 trận còn lại. Khả năng này được đánh giá là khó xảy ra và 1,5 suất xuống hạng ở V-League năm nay gần như chắc chắn sẽ thuộc về Cần Thơ và Nam Định. Vấn đề còn lại chi là đội nào xuống hạng trực tiếp và đội nào dự trận play-off.

Sài Gòn FC (áo hồng) đã chơi nỗ lực để tìm đường thoát - KHẢ HÒA

Tác giả: Thành Quang

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP