Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Trung Chánh |
Tại hội nghị tổng kết năm 2017, bàn kế hoạch năm 2018 của ngành du lịch Cần Thơ ngày 25-1, ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch (VH-TT-DL) thành phố Cần Thơ, cho biết năm nay Cần Thơ đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch. Riêng khách lưu trú là 2,45 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế 350.000 lượt và khách nội địa 2,1 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch năm 2018 dự báo đạt 3.500 tỉ đồng.
Ông Sơn cho biết năm nay Cần Thơ sẽ tăng đầu tư và liên kết để nâng chất các sản phẩm du lịch đặc thù. Đó là chợ nổi Cái Răng, tour du lịch đường sông, các cồn dọc sông Hậu; mở tuyến cảnh quan dọc bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông, công viên sông Hậu; tăng dịch vụ cho du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm (MICE), du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay); tôn tạo làng cổ Long Tuyền, làng hoa Phó Thọ; bảo tồn chợ nổi Phong Điền, mở rộng vườn cò Bằng Lăng...
Ngoài ra, Cần Thơ sẽ thí điểm mô hình biểu diễn đàn guitar và nghệ thuật viết thư pháp đường phố tại bến Ninh Kiều; tàu du lịch kết hợp đờn ca tài tử trên sông; xe điện phục vụ city tour; thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng du lịch và mẫu tàu du lịch; mở trạm dừng chân, bến tàu du lịch.
Nắm ngoái Cần Thơ đón hơn 7,53 triệu lượt khách, tăng 41% so với năm 2016. Tuy vậy, khách lưu trú chỉ có hơn 2,18 triệu lượt (tăng 27%); riêng khách quốc tế là 305.167 lượt (tăng 18%), khách nội địa hơn 1,87 triệu lượt (tăng 28%); doanh thu hơn 2.897,9 tỉ đồng(tăng 59%).
Hiện Cần Thơ có 54 doanh nghiệp lữ hành; 270 cơ sở lưu trú với 6.931 phòng nghỉ, 26 vườn du lịch.
Tác giả: Huỳnh Kim
Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài Gòn