Tin địa phương

Cần Thơ: gần 700 ca mắc bệnh tay chân miệng

Khác với mọi năm, bệnh tập trung chủ yếu ở trẻ từ 3 đến 5 tuổi, riêng năm 2018 bệnh tay chân miệng lại xuất hiện nhiều ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi và chiếm đến 95,4% số ca mắc bệnh...

Bệnh tay chân miệng ở TP. Cần Thơ đang có chiều hướng tăng cao

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP. Cần Thơ cho biết: tính từ đầu năm đến nay có gần 700 mắc bệnh tay chân miệng, riêng tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, thời điểm này có khoảng trên 200 bệnh nhi đang điều trị, trong đó có trên 160 ca bệnh tay chân miệng. Ngoài ra, lượng bệnh tay chân miệng điều trị ngoại trú hàng ngày dao động khoảng 200 bệnh nhi/ngày.

Khác với mọi năm, bệnh tập trung chủ yếu ở trẻ từ 3 đến 5 tuổi, riêng năm 2018 bệnh tay chân miệng lại xuất hiện nhiều ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi và chiếm đến 95,4% số ca mắc bệnh được ghi nhận. Đặc biệt số ca tay chân miệng xét nghiệm năm nay mắc chủng virus EV71. Tại các bệnh viện có nhiều trường hợp chuyển độ nhanh và đột ngột. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ có thể chuyển từ độ 1 sang độ 4.

Hiện nay 3/9 quận, huyện như: Bình Thủy, Cái Răng và huyện Vĩnh Thạnh là các địa phương có số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do bệnh tay chân miệng gây ra.

Tác giả: LÊ HOÀNG VŨ

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP