Tin địa phương

Cần Thơ: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt

Liên quan đến vụ việc bé gái 13 tuổi ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mà báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, UBND quận Thốt Nốt đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thốt Nốt, đồng thời cử tổ công tác xác minh điểm tiêm là TTYT quận Thốt Nốt.

Bà Lê Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết, UBND quận đã họp và thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc TTYT quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi khi chưa có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận.

Trong thời gian đình chỉ, cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm và có hướng xử lý.

UBND quận Thốt Nốt cũng quyết định đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q (nhân viên Trạm Y tế phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm ngừa 2 liều vaccine Pfizer.

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Ảnh: Hồng Duy

Trước đó, ngày 13/9, mạng xã hội bàn tán về thông tin bé gái P.K.T (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) dù chưa đủ tuổi theo quy định được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng vẫn hoàn thành 2 mũi tiêm vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là TTYT quận Thốt Nốt.

Ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc TTYT quận Thốt Nốt khẳng định không có chuyện “nhờ vả” bất cứ mối quan hệ nào trong chuyện tiêm vaccine nói trên.

Ngoài trường hợp trên, có thêm 2 trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vaccine (gồm 1 trường hợp 12 tuổi và 1 trường hợp 17 tuổi - PV). Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế...

Tác giả: HỒNG DUY

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP