Trong nước

Đình chỉ công tác GĐ Trung tâm Y tế để người dân chen chúc chờ tiêm vắc xin

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch và tổ chức tiêm vắc xin không đảm bảo giãn cách, các biện pháp an toàn.

Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết bị đình chỉ công tác vì có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ngày 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Phạm Viết Yên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Theo công văn, trong công tác chỉ đạo, điều hành liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã có những biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu và đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phê bình, nhắc nhở trước đó.

Đến ngày 19/8, qua phản ánh, tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã để xảy ra tình trạng tập trung đông người chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19, không đảm bảo giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Khi nhận phản ánh từ cơ quan thông tin đại chúng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã trả lời thiếu trách nhiệm, không có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng đang diễn ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Y tế phối hợp Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng như tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng, không để diễn ra tình trạng tương tự.

Ông Phạm Viết Yên trước đây là Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng Bình Thuận. Đầu tháng 12/2020, Sở Y tế Bình Thuận có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Yên làm Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế Bình Thuận đã phân công Phó Giám đốc Sở Lê Văn Hồng tạm thời kiêm nhiệm điều hành Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 1.683 ca mắc Covid-19. Có 949 bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP