Tin địa phương

Cần Thơ: Công trình đền thờ Vua Hùng sẽ được sửa chữa và hoàn thành cuối tháng 3

Chiều 22/2, ông Nguyễn Minh Tuấn Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ cung cấp thêm thông tin về việc này cũng như phương án sửa chữa.

Theo Sở VHTTDL TP Cần Thơ, thời gian qua, trong quá trình đưa công trình vào sử dụng, Sở VHTTDL đã phối hợp với đơn vị tài trợ, đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan, kiểm tra công tác bảo hành theo quy định. Tuy nhiên, có một số hạng mục phụ bị nứt, lún chưa xử lý kịp thời (lan can, hàng rào, sân đường).

Hiện nay, công trình đang trong thời gian bảo hành, do đó đơn vị tài trợ và đơn vị thi công đang kiểm tra, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đưa ra phương án sửa chữa phù hợp (dự kiến tiến hành sửa chữa và hoàn thành trong cuối tháng 3/2023).

Phần lan can 2 bên đường nghiêng, nứt gây nguy hiểm khách tham quan

Trong thời gian tới, Sở VHTTDL phối hợp với đơn vị tài trợ, đơn vị thi công rà soát đánh giá các yếu tố kỹ thuật, tham mưu UBND thành phố phương án bảo hành, bảo trì công trình phù hợp theo quy định, đảm bảo tính tôn nghiêm và tuổi thọ cho Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.

Một phần trụ đà kiềng và giằng móng nứt

Công trình Đền thờ Vua Hùng tọa lạc tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ với diện tích 3.9 ha, được thành phố vận động đơn vị tài trợ và thi công với kinh phí khoảng 129 tỷ đồng, đã đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022.

Một phần trụ trường bao như muốn đổ

Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ đã tạo được điểm nhấn là công trình văn hoá tiêu biểu, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng thờ, tham quan, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Từ khi khánh thành và đưa vào hoạt động, Đền thờ vua Hùng tại Cần Thơ là công trình văn hóa, tâm linh thu hút rất đông du khách, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết.

Theo báo cáo của đơn vị tài trợ, công trình được thực hiện theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt và các nhà thầu thi công tuân thủ theo thiết kế và các qui định xây dựng hiện hành.

Tác giả: Ngọc Ngân

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP