Tin địa phương

Cần Thơ: Chưa xem xét thực hiện dự án một khu 'đất vàng'

Khu đất tại số 66 Cách mạng Tháng 8 từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có sai phạm khi cho thuê không qua đấu giá.

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn gửi giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phương Đông về việc chưa xem xét việc đầu tư dự án tại số 66 đường Cách mạng Tháng 8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Khu "đất vàng" tại số 66 Cách mạng Tháng 8 hiện đang bỏ trống. Ảnh: NN

Cụ thể, công văn nêu UBND TP nhận được công văn của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phương Đông về việc xin chủ trương nghiên cứu, khảo sát dự án đầu tư tổ hợp Trung tâm Thương mại, Dịch vụ khách sạn và nhà ở thương mại.

“Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP có ý kiến như sau: Trước mắt, chưa xem xét việc thực hiện dự án tại số 66 đường Cách mạng Tháng 8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ”- văn bản nêu.

Trước đó, vào tháng 1-2019, UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định thu hồi dự án Trung tâm thương mại - cao ốc văn phòng - khách sạn và căn hộ cho thuê (tại địa chỉ trên) của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Nguyễn Kim. Nguyên nhân của việc thu hồi là thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Ngoài ra, dự án trên triển khai chậm tiến độ.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về chấp hành pháp luật việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ, có bảy khu "đất vàng" của TP có nhiều sai phạm. Trong đó có khu đất tại số 66 Cách Mạng Tháng Tám. Khu đất này có diện tích hơn 36.000 m2, là quỹ nhà, đất công do TP quản lý.

Cụ thể, sai phạm tại địa chỉ này là TP cho Công ty Nguyễn Kim thuê không qua đấu giá là trái với quy định của Luật Đất đai.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP