Tin địa phương

Cần Thơ: Cầu Vàm Cống dự kiến khánh thành vào ngày 19/5

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, lễ khánh thành cầu Vàm Cống dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng 19/5 ở phía bờ của TP Cần Thơ.

Cầu Vàm Cống có tổng chiều dài gần 3 km, rộng 24,5 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và 2 làn đi bộ. Cầu được xây dựng nối liền huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) với quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ).

Đây là công trình giao thông quan trọng được người dân ĐBSCL chờ đợi nhiều năm qua, khi được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho toàn vùng, nhất là các địa phương như An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Cầu Vàm Cống chuẩn bị được đưa vào sử dụng. (Ảnh: SGGP)

Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Cầu Vàm Cống do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, nhà thầu Hàn Quốc thực hiện; dự án được khởi công từ tháng 9/2013 và đến nay đã hoàn thành.

Trước đó, vào ngày 10/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, UBND TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan đã đến khảo sát hiện trường, nghiệm thu công trình cầu Vàm Cống, trước khi đưa vào khai thác, sử dụng.

Theo đánh giá của các bộ ngành chức năng, công trình cầu Vàm Cống đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác. Phía các đơn vị liên quan, đặc biệt là đơn vị tư vấn độc lập quốc tế; tư vấn độc lập trong nước và tổ chuyên gia... cũng khẳng định cầu Vàm Cống đạt yêu cầu đề ra, kể cả đường dẫn hai đầu cầu. Do đó, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thống nhất nghiệm thu dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn phía 2 bờ Đồng Tháp cùng TP Cần Thơ.

Tác giả: Lâm Anh (T/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP