Xe

Cận cảnh Toyota Century SUV mui trần 'hàng thửa' cho võ sĩ Sumo

Mẫu Toyota Century SUV phiên bản mui trần mới này được chế tác riêng theo yêu cầu của một đô vật Sumo đã nghỉ hưu, nhằm phục vụ cuộc diễu hành của các nhà vô định trong tương lai.

Mới đây, Toyota Century SUV mui trần đã bất ngờ xuất hiện tại Giải đấu Grand Sumo ở Nhật Bản. Phiên bản đặc biệt này được phát triển theo yêu cầu đặc biệt của một đô vật Sumo đã nghỉ hưu, nhằm mục đích làm phương tiện diễu hành cho các nhà vô địch trong tương lai.

Xuất hiện bên ngoài nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan ở Tokyo vào thứ bảy tuần trước, chiếc xe SUV mui trần Toyota Century 2024 có phần mái và các cột xe đã bị loại bỏ, tạo nên thiết kế vừa hầm hố vừa phóng khoáng.

Xe nổi bật với màu trắng tinh khôi, nội thất màu kem sang trọng và bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng. Được biết, các kỹ sư của Toyota đã thực hiện những cải tiến đáng kể trên chiếc SUV hạng sang mui trần này.

Không chỉ ở ngoại thất mà còn cả ở khả năng thích ứng với vai trò mới. Nội thất đủ rộng rãi để chứa hai đô vật Sumo, thân xe đã được gia cố và hệ thống treo được tăng cường để hỗ trợ thêm trọng lượng.

Cabin sau được thiết kế lại với phần mui xe gập lại đóng vai trò như tựa lưng cho ghế sau. Trong khi đó, sàn xe phía sau nâng cao, mang lại tầm nhìn thoải mái cho các nhà vô định hướng ra đám đông.

Toyota Century SUV phiên bản mui trần được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid V6 3.5 lít với công suất tổng hợp đạt 406 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số e-CVT và hệ thống phân phối lực thông minh E-Four Advanced AWD.

Hiện chưa rõ mức giá xe Toyota Century SUV mui trần. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Century SUV 2024 bản thường hiện đang có giá khởi điểm từ 25 triệu Yên (khoảng 4,07 tỷ đồng).

SUV siêu sang Toyota Century được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc mỗi tháng. Hãng xe Nhật cho biết, Century sẽ được bán thông qua Century Meisters, bộ phận bán hàng và kỹ sư có kiến thức sâu rộng về thương hiệu tại một số đại lý chọn lọc của Toyota.

Tác giả: Thanh Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP