Tin địa phương

Cải tạo rạch ở Cần Thơ làm nhà dân lún, có nguy cơ sập đổ

Công trình cải tạo rạch Mương Củi ở Cần Thơ làm nền nhà người dân sụp lún, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nền sụp lún có nguy cơ làm đổ sập căn nhà - Ảnh: LÊ DÂN

Phản ánh với Tuổi Trẻ Online ngày 12-4, ông Phạm Bình Hòa - chủ nhà số 35, đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, TP Cần Thơ - cho biết công trình cải tạo rạch Mương Củi cạnh bên đã làm nền nhà ông sụp lún cả mét so với ban đầu.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online, phía trước ông Hòa bán cà phê, phía sau là nhà ở. Một đoạn dài khoảng 70 mét bị sụp lún, trong đó có đoạn sụp sâu cả mét và tiếp tục có nguy cơ sụp, ảnh hưởng đến căn nhà của ông Hòa.

Ông Hòa cho biết chủ đầu tư, nhà thầu ngày 5-4 đã lập biên bản việc thi công cải tạo rạch Mương Củi làm hư hỏng nhà của ông. Theo biên bản này, chậm nhất trước ngày 15-4, chủ đầu tư, nhà thầu phải có đơn vị giám định độc lập giám định thiệt hại để làm cơ sở cho gia đình tháo dỡ, sửa chữa nhưng chưa thấy ai tới giám định.

“Thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại và sớm bồi thường để sửa chữa, chứ hiện tôi đang sống trong bất an. Phải tính luôn thiệt hại từ lúc đóng cửa quán cà phê cho đến khi khắc phục an toàn”, ông Hòa kiến nghị và nói riêng sụp lún đã thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Sụp lún nguy hiểm nên ông Hòa đặt bảng thông báo - Ảnh: LÊ DÂN


Công trình này thuộc gói thầu cải tạo rạch Mương Củi, Ngã Bát, Xẻo Nhum và Mương Lộ 91B thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, do Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Phúc, phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, cho biết đã lập biên bản vụ việc và thống nhất phương án với chủ nhà.

“Công trình có mua bảo hiểm nên bảo hiểm bồi thường theo quy định và nhà thầu sẽ hỗ trợ thêm cho người dân”, ông Phúc nói và cho biết gói thầu này kết hợp với các gói thầu khác giúp thoát nước chống ngập cho khu trung tâm quận Ninh Kiều.

Tác giả: LÊ DÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP