Tin địa phương

Cần Thơ: Quản lý thị trường siết chặt kiểm tra vàng trang sức mỹ nghệ

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn thành phố.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 43/QĐ-QLTTCT về Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày quyết định được ban hành tới ngày 30/6/2024.

Theo kế hoạch, Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng của Công an thành phố; Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ),… để thực hiện kiểm tra có hiệu quả và đúng pháp luật. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Cần Thơ kiểm tra tại một cửa hàng nữ trang.

Đối tượng kiểm tra theo kế hoạch chuyên đề lần này là các tổ chức nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Đặc biệt Cục sẽ có phương án kiểm tra đột xuất đối với những đối tượng vận chuyển, kinh doanh vàng nhập lậu, gian lận thương mại và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thường xuyên theo dõi các đối tượng quảng cáo và kinh doanh mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ công khai trên các Website, mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến,… không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Các nội dung kiểm tra lần này gồm: Kiểm tra việc chấp hành các quy định về đăng ký kinh doanh; kiểm tra hàng hóa và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; nhãn hàng hóa đang bày bán; kiểm tra việc niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết; kiểm tra quy định về biển hiệu; kiểm tra về phương tiện đo; lấy mẫu để kiểm tra chất lượng hàng hóa khi cần thiết.

Theo Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ, chuyên đề kiểm tra này nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với những tổ chức trong hoạt động kinh doanh đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Qua đó, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các tổ chức nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng vàng và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.

Liên quan đến công tác kiểm tra, ngày 8/4 và ngày 9/4/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh mặt hàng trang sức bạc và xi mạ trên địa bàn quận Ô Môn và huyện Thới Lai.

Qua kiểm tra, phát hiện tại 2 cơ sở đang bày bán 48 sản phẩm kim loại xi mạ màu trắng, kim loại xi mạ màu vàng có gắn yếu tố có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của CHANEL gồm vòng kim loại, lắc kim loại, nhẫn kim loại, mặt dây chuyền kim loại,… có tổng trị giá hàng hóa là hơn 12 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên và tiếp tục xử lý theo quy định.

Tác giả: Ngân Nga

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP