Đẹp

Cách giảm cân gây sốc của mukbanger ăn khẩu phần của 10 người

Nổi tiếng với khả năng ăn thùng uống vại, Tzuyang khiến người xem kinh ngạc vì không tăng cân nhiều, có vóc dáng nhỏ nhắn trong nhiều năm qua.

Tzuyang gây sốc khi chia sẻ bí quyết giảm cân.

Trong lần xuất hiện mới đây trên kênh YouTube của nam ca sĩ Bi Rain, Season B Season, Tzuyang, mukbanger nổi tiếng nhất Hàn Quốc với gần 10 triệu người đăng ký trên kênh cá nhân, đã tiết lộ một bí quyết kỳ lạ khiến cô không thể tăng cân: ngừng tập thể dục.

Tzuyang giải thích cô từng thích vận động và tập tạ. Ở thời điểm đó, cô nhanh chóng tăng 12 kg. "Tôi thực sự muốn tập thể dục, nhưng nếu làm vậy, tôi sẽ tăng cân. Tôi từng nặng 46 kg, nhưng sau khi bắt đầu nâng tạ, tôi nặng tới 58 kg. Thế là tôi bỏ tập vì nghĩ rằng nó không có tác dụng với mình. Thật kỳ lạ lúc đó tôi lại bắt đầu giảm cân trở lại. Bây giờ tôi nặng khoảng 50 kg".

Thông thường, mọi người tăng cân khi nạp vào cơ thể nhiều calo hơn mức đốt cháy thông qua hoạt động. Sự mất cân bằng này là tác nhân lớn nhất gây tăng cân. Tập thể dục thể thao là một trong những hoạt động giúp đốt cháy calo.

Chia sẻ của Tzuyang gần như trái ngược quy luật này và gây sốc với nhiều người. Đây cũng không phải lần đầu tiên phát ngôn về cân nặng, chế độ ăn của mukbanger có khả năng ăn khẩu phần của 10 người này gây chú ý.

Tzuyang xuất hiện trên kênh YouTube của nam ca sĩ Bi Rain.

Trong một chương trình truyền hình hồi tháng 2 năm ngoái, Tzuyang gây tranh luận khi chia sẻ sức khỏe mình tốt lên, thậm chí giảm được cân dù ăn uống vô độ và hoàn toàn không tập thể dục.

Seo Jae Gul, bác sĩ y khoa, người tạo ra clip trên YouTube đề cập đến các chủ đề sức khỏe mà mọi người tò mò, so sánh dạ dày của con người như một quả bóng.

Thông thường, dạ dày dẹt chỉ bằng một nửa kích thước của chiếc cốc giấy. Nhưng khi thức ăn được nạp vào, nó căng ra và thậm chí có thể chứa một chai nước 2 lít.

Dạ dày có thể căng lên gấp khoảng 50 lần kích thước ban đầu. Tuy nhiên, ông Seo nhấn mạnh rằng nếu dạ dày căng trong một thời gian dài sẽ dần mất đi khả năng co lại.

Vậy tại sao các mukbanger dường như không tăng cân, dù liên tục ăn khẩu phần lớn? Theo bác sĩ Seo, điểm mấu chốt là những người này không giữ thức ăn ở dạ dày trong một thời gian dài.

Tzuyang từng chia sẻ về "bí quyết" giảm cân này. Ông Seo so sánh phương pháp này với việc đổ nước vào một cái lọ có vết nứt ở đáy. "Mọi người có thể ăn thức ăn không ngừng nếu họ liên tục thải mọi thứ ra ngoài để nhanh chóng làm rỗng dạ dày".

Bác sĩ giải thích rằng con người tăng cân khi cơ thể tích trữ thức ăn dưới dạng chất béo. Mặt khác, nếu thức ăn được đưa ra ngoài ngay lập tức, nó sẽ không biến thành chất béo dự trữ.

Theo bác sĩ Seo, nếu thức ăn được tống ra ngoài quá nhanh, cơ thể sẽ không hấp thụ tốt thức ăn, kể cả chất dinh dưỡng.

Tzuyang từng chia sẻ rằng cô không có đường ruột khỏe mạnh. Đó là lý do cô thường xuyên chạy vào nhà vệ sinh khi đang ăn. Theo ông Seo, đây có thể là dấu hiệu cho thấy đường ruột không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Mỗi người có một loại dạ dày với tốc độ trao đổi chất, trọng lượng, quá trình tiêu hóa khác nhau. Chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu cơ thể của chính mình.

"Có những người tăng cân dù ăn ít, nhưng cũng có những người không thể hấp thụ chất dinh dưỡng dù ăn nhiều. Đừng ghen tị với mukbanger mà hãy tìm hiểu xem bạn thuộc loại nào và cách ăn nào sẽ phù hợp với mình để có một dạ dày, cơ thể khỏe mạnh".

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP