Thể thao

Bóng đá Việt Nam và cơ hội vươn tầm quốc tế

Các HLV, chuyên gia, người tâm huyết với bóng đá nước nhà đều có chung nhận định rằng thành công của tuyển VN, tuyển U.23 vừa qua có công lớn từ công tác đào tạo trẻ và các giải đấu trẻ được tổ chức bài bản.

Trần Mạnh Quỳnh hứa hẹn tỏa sáng sau màn thể hiện ấn tượng trong màu áo U.19 VN ảnh: Độc Lập Bá Duy

Không phải vô cớ mà HLV Graechen, người đặt dấu ấn với lứa cầu thủ “vàng” Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… khi nắm đội tuyển chọn U.19 VN dự giải U.19 quốc tế ở Nha Trang 2019 liên tục tấm tắc rằng: “Tôi may mắn có trong tay dàn cầu thủ chất lượng đến từ các lò đào tạo trẻ hàng đầu cả nước như Hà Nội, SLNA, HAGL, Đà Nẵng, An Giang...

Trình độ của các cầu thủ phản ánh năng lực đào tạo của các CLB và tôi tin nếu duy trì được cách làm này, bóng đá VN sẽ còn trình làng rất nhiều tài năng”.

Phải nói rằng bóng đá VN đang có cơ hội lớn để vươn tầm quốc tế khi bên cạnh các lò đào tạo truyền thống còn nở rộ hàng loạt các học viện từ bắc chí nam. Đó chính là nguồn tài nguyên để các nhà tuyển trạch tuyển chọn, khai thác nhằm thực hiện giấc mơ đưa bóng đá VN dự World Cup trong tương lai gần.

Thường xuyên có mặt trên sân 19 Tháng 8 (Nha Trang) dự khán các trận đấu ở giải U.19 quốc tế, HLV tuyển U.19 VN Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi cho rằng thành công của tuyển QG, U.23 hiện tại có công sức rất lớn từ việc các em được trui rèn qua rất nhiều giải đấu trong nước lẫn quốc tế.

Không khó để liệt kê các giải quốc tế từ U.19, U.21 được tổ chức hằng năm, rồi các giải lớn hơn như U.20 thế giới, U.23 châu Á, ASIAD… Được chạm trán nhiều đối thủ mạnh, nhiều trường phái bóng đá khác nhau giúp các em dày dạn kinh nghiệm trận mạc, vững vàng về tâm lý, không hề ngán ngại các đối thủ, mà màn thể hiện của tuyển QG hay U.23 vừa qua cho thấy điều đó”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Cũng vì tâm huyết với bóng đá trẻ, Trưởng ban tổ chức giải U.19, U.21 QG, quốc tế Nguyễn Công Khế cho biết sẵn sàng tổ chức hệ thống giải trẻ từ U.11, U.13, U.15, U.17, U.19, U.21 nhằm xây nền vững chắc, tạo lớp kế thừa xuyên suốt cho bóng đá VN.

Tác giả: Hoàng Quỳnh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP